Mẹ làm bánh trung thu hình cún giống đến mức… con không dám ăn

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
29/09/2020 13:46 GMT+7

Thấy con yêu thích động vật, một bà mẹ trẻ đã mày mò, nghiên cứu để làm ra những chiếc bánh trung thu hình cún con. Nhưng vì bánh quá giống với những chú cún ngoài đời nên con và chồng chị không dám ăn.

Đó là câu chuyện dở khóc dở cười của chị Ngô Thị Hoàng Oanh (Q.Tân Bình, TP.HCM). Chị Oanh cho biết từ lúc nhỏ chị đã giáo dục con về tình yêu thương động vật, nhà chị cũng nuôi một chú chó hơn 10 năm nay nên con gái đã quấn quýt và rất yêu chú chó này, xem nó như một thành viên trong gia đình. Với mong muốn tạo một sự bất ngờ cho con, chị quyết định sẽ làm những chiếc bánh trung thu hình cún cưng.
Tuy nhiên, không phải là dân làm bánh chuyên nghiệp nên từ nhiều tháng trước chị đã bắt đầu lên mạng tìm hiểu công thức, cách chế biến công thức làm bánh Mousse (là loại bánh có cấu trúc bọt khí, kết hợp giữa nhiều nguyên liệu với cấu trúc nhẹ, mịn, xốp) để làm cho con vào dịp trung thu.

Để làm ra những chiếc bánh giống như thật, chị Oanh đã mất khá nhiều thời gian mày mò, tìm hiểu và phải mua khuôn làm bánh từ nước ngoài về

Nguyễn Vũ Phước

“Mình phải nhập nhiều loại khuôn ở nước ngoài về để có được bộ sưu tầm cún con giống nhất. Còn công thức làm bánh thì vừa tìm hiểu, học hỏi vừa sáng tạo sao cho bánh ngon nhất. Thậm chí, mình phải tìm hiểu cả về chủng loại chó, giống chó sao cho giống nhất”, chị Oanh chia sẻ.
Dù đã chuẩn bị rất kỹ và cũng là người có năng khiếu đặc biệt với nấu nướng nhưng chị Oanh cho biết cũng thất bại 2-3 lần. Lần đầu tiên thử nghiệm làm bánh kiểu này, chưa có kinh nghiệm nên lúc thì bánh bị chảy, lúc thì bóc khuôn làm gãy chân, gãy tay của chú cún, khi thì màu không phù hợp. Bà mẹ trẻ phải tìm cách phun màu cho có độ tự nhiên. Và sau nhiều lần làm hỏng thì chị cũng cho ra được sản phẩm ưng ý.
Nhưng thành công của chị được xem là khá “thảm hại” và hài hước vì những chiếc bánh quá giống với chú chó ngoài đời thực, giống đến mức chồng và con chị không dám ăn.
“Mình đã bàn trước với chồng, rằng em sẽ làm một bộ sưu tập bánh hình cún con để tặng con gái, anh chụp hình cho em nhé! Vậy mà lúc chồng đi làm về mở tủ lạnh ra thấy gần chục chú chó con nằm trong đó, chồng mình rợn người và nói ‘nhìn sợ quá em ơi’. Lúc đó mình cũng không biết nên vui hay buồn vì sự thành công quá mức này nữa”, bà mẹ trẻ hài hước kể lại.
Còn riêng Zinni - con gái chị - thì nhất quyết không cho ba mẹ ăn bánh mà chỉ để nâng niu chụp hình chung với những chú chó bằng bánh này.
“Mình cũng không biết nên vui hay buồn nữa. Mình thành công vì làm ra những chiếc bánh trung thu giống như thật, còn thất bại là vì nó giống quá nên không ai dám ăn. Nhưng mình vẫn rất hạnh phúc khi thấy con mình biết thương yêu động vật. Còn những chiếc bánh này, có thể mình sẽ động viên con chia sẻ cho những bạn khác”, chị Oanh nói.

Bất ngờ với món quà trung thu đặc biệt của mẹ, nhưng vì những chiếc bánh quá dễ thương nên bé Zinni, con gái chị Oanh, nhất quyết không ăn

Để làm ra những chiếc bánh trung thu này, chị Oanh đã mất nhiều tháng tìm hiểu, mua khuôn làm bánh từ nước ngoài và cũng đã trải qua vài ba lần làm hỏng trước đó

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.