Lướt mạng 29.12: Tổng đài đăng ký tiêm vắc xin quá tải

29/12/2015 11:08 GMT+7

Tổng đài tiêm chủng quá tải trong ngày đầu đăng ký, 600 công nhân bị ngộ độc thực phẩm, đoạn clip mẹ tát con vì mê chơi game... là những thông tin được cư dân mạng chia sẻ nhiều sáng nay 29.12.

Tổng đài tiêm chủng quá tải trong ngày đầu đăng ký, 600 công nhân bị ngộ độc thực phẩm, đoạn clip mẹ tát con vì mê chơi game... là những thông tin được cư dân mạng chia sẻ nhiều sáng nay 29.12.

1. Sau khi Sở Y tế TP HCM thông báo sẽ đăng ký tiêm vắc xin qua tổng đài, hơn 8 giờ sáng nay, nhiều phụ huynh gọi đến 1080, tình trạng mạng quá tải đã xảy ra, khó kết nối được với điện thoại viên.
Cũng trong sáng nay, website đăng ký tiêm chủng cũng rơi vào tình trạng tê liệt, hoặc nếu truy cập vào cũng hết số thứ tự. Chưa năm nào câu chuyện vắc xin lại “nóng” như năm nay.
Lướt mạng 29.12: Website tiêm chủng quá tải trong ngày đầu “mở cửa” 3Ảnh: Lương Ngọc
2. 600 công nhân bị ngộ độc sau khi dùng bữa tại một công ty ở Hải Phòng khiến nhiều người lo lắng. Sự lo lắng nghiêng nhiều về phía các lao động ở các công ty tư nhân có bếp ăn riêng hoặc sử dụng bữa ăn ở bên ngoài cung cấp.
Ảnh: Lê Tân
Năm nào cũng vậy, các vụ việc về vấn đề vệ sinh thực phẩm cũng khiến dư luận sôi sục, chất lượng bữa ăn của công nhân ngày càng trở thành vấn đề báo động với cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ở các địa phương. 
3. Đoạn clip ghi lại việc một người mẹ tức giận dùng tay tát liên tiếp vào mặt con trai mình gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Trong đoạn clip, người mẹ còn quát “chơi game có đẻ ra tiền tài, vật chất, danh vọng không?...”.
Lướt mạng 29.12: Website tiêm chủng quá tải trong ngày đầu “mở cửa” 2Ảnh chụp màn hình
Đứng trước tình cảnh trên, cậu con trai chỉ đứng im và cúi đầu xuống. Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này, đa phần cho rằng người mẹ nên đưa con về nhà, tránh những trận đòn roi trước mặt người lạ, dễ gây cho trẻ mới lớn sự tự ti, thậm chí là chống đối.
Tuy nhiên, ý kiến khác cho rằng việc này cũng nhằm mục đích khiến cậu con trai hiểu rõ việc làm của mình, hiểu chuyện và khôn lớn hơn. 
4. Trong tuần qua, tại Kon Tum liên tục quá tải do hàng trăm người đến đổi giấy phép lái xe mỗi ngày do tin đồn hết hạn vào 31.12 tới. Tuy nhiên Thông tư 58/2015/TT-BGTVT ngày 20.10.2015 của Bộ GTVT: lộ trình đổi giấy phép lái xe ô tô và giấy phép lái xe hạng A4 phải đổi trước ngày 31.12.2016; đối với giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) phải đổi trước ngày 31.12.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.