Mạng xã hội và thói selfie khiến phụ nữ trẻ kém tự tin

09/08/2018 18:27 GMT+7

Phụ nữ trẻ Hồng Kông thời nay chẳng mấy tự tin về nhan sắc lẫn vóc dáng vì bị ảnh hưởng bởi bạn bè và mạng xã hội, khiến nhiều người chỉnh sửa hình ảnh để trông 'lung linh' hơn trên mạng.

Khoảng 10% số phụ nữ từ 16-24 tuổi đổ lỗi cho mạng xã hội đã khiến họ cảm thấy tự ti về hình thể, trong khi 31% số người bị bạn bè tác động, theo tờ SCMP hôm 8.8.
Nếu so với họ, nhóm phái yếu trong độ tuổi 25-34 lại ít bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài, với mạng xã hội chiếm 5% và bạn bè là 18%.
Trên đây là số liệu thu được từ cuộc khảo sát 1.010 phụ nữ tại Hồng Kông, cho thấy mạng xã hội có thể khiến người dùng luôn bị ám ảnh bởi việc cần phải so sánh với người khác, và khiến các cá nhân cảm thấy tự ti về bản thân, theo tổ chức MWYO.

Hậu quả là họ thường nhờ cậy các công cụ chỉnh sửa hình ảnh trước khi đăng hình lên mạng để tự tin hơn, hoặc theo đuổi những phương pháp làm đẹp bất chấp nguy cơ về sức khỏe.
MWYO được Lưu Minh Vĩ, con trai của tỉ phú Hồng Kông Lưu Loan Hùng, thành lập cùng với một cố vấn của chính quyền đặc khu hành chính, chuyên trách về các vấn đề thanh niên. Ông Lưu Minh Vĩ là Phó chủ tịch Ủy ban Phát triển Thanh niên.
Theo báo cáo dài 27 trang của tổ chức trên, mục tiêu của dự án này là nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu giáo dục truyền thông cho thế hệ đang sống và giải trí trên nền tảng ảo.
MWYO nhấn mạnh “bệnh ám ảnh về nhan sắc” đang hoành hành giới trẻ Hồng Kông, cần có sự can thiệp và hướng dẫn của giới hữu trách để tránh những tác động tiêu cực đến thanh niên nam nữ nói chung và phụ nữ trẻ nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.