Mạng xã hội và câu chuyện nước Pháp

17/11/2015 11:27 GMT+7

Tranh cãi trào lưu ảnh avatar dưới nền cờ Pháp, chia sẻ clip trẻ con Pháp nói về khủng bố tại quốc gia này là tâm điểm của mạng xã hội những ngày qua.

Tranh cãi trào lưu ảnh avatar dưới nền cờ Pháp, chia sẻ clip trẻ con Pháp nói về khủng bố tại quốc gia này là tâm điểm của mạng xã hội những ngày qua.

Tranh cãi chuyện avatar dưới nền cờ Pháp
Bằng việc cung cấp ứng dụng tạm thời, thay ảnh avatar dưới nền cờ Pháp, cư dân trên mạng xã hội Facebook đã có những tranh cãi gay gắt: không nên để ảnh cười để bày tỏ sự cảm thông. 
Ảnh chụp màn hình từ Facebook
Nhiều Facebooker cho rằng việc để ảnh phải nghiêm túc, không thể hiện sự cười đùa, bỡn cợt trên ảnh. Một FBer nickname P.K.H cho biết: “Để hình chia sẻ cùng nước pháp thì làm ơn mấy bạn để hình cho trang nghiêm xíu, đằng này người ta chết mà để hình cười toe toét...”.
Một số cư dân mạng lại cho rằng, dù là để ảnh nào đi chăng nữa, đây là cách bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ. Một FBer khác chia sẻ trên trang cá nhân của mình khi anh để ảnh avatar với nụ cười rằng: “Mình vừa kể cho các bạn Pháp nghe cuộc tranh cãi vô nghĩa của khá nhiều người trên mạng xã hội. Bạn ấy bảo, nước Pháp đang cần những nụ cười này thật sự. Cuộc sống sẽ phải tiếp tục”.
Đoạn clip cảm động khi trẻ con nói về khủng bố
Trang Facebook của Phong Nguyễn chia sẻ video của tờ Le Petit Journal có đăng đoạn clip khi đứa trẻ nói về khủng bố tại Pháp đã nhận được gần 300.000 lượt thích và hơn 200.000 lượt chia sẻ. Đoạn clip chỉ là cuộc hội thoại nhỏ, đáng yêu, dễ thương và ngô nghê rằng: nếu như họ (kẻ khủng bố) có súng thì chúng ta sẽ có hoa và nến để bảo vệ.
Ảnh chụp màn hình từ Facebook
PV: Cháu có biết chuyện gì đã xảy ra không? Cháu có biết tại sao họ lại làm vậy không?
Bé trai: Vâng ạ, tại vì họ là người rất rất rất xấu. Những người xấu không tử tế chút nào. Và chúng ta phải thật cẩn thận vì sẽ phải dọn nhà.
Bố: Ồ không, đừng lo con ạ. Chúng ta không cần dọn nhà đi đâu hết, nước Pháp là nhà của chúng ta.
Bé trai: Nhưng ở đây có người xấu mà bố.
Bố: Ừ, nhưng ở đâu cũng có người xấu con ạ.
Bé: Họ có súng, họ sẽ bắn chúng ta vì họ là người xấu đấy bố.
Bố: Không sao đâu con, họ có súng thì chúng ta có hoa.
Bé: Nhưng hoa thì đâu làm gì được. Hoa là để...để...
Bố: Con xem kìa, ai cũng đến đặt hoa đấy! Hoa là để chiến đấu với súng đạn.
Bé: Là để bảo vệ sao ạ?
Bố: Đúng rồi.
Bé: Nến cũng vậy sao?
Bố: Là để tưởng nhớ những người đã ra đi.
Bé: À! Hoa với nến là để bảo vệ chúng ta!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.