Mạng xã hội tác động đến lối sống, tâm tư sinh viên

02/07/2017 09:00 GMT+7

Ngày 1.7, Ban Thư ký T.Ư Hội Sinh viên VN tổ chức hội nghị Ban Thư ký T.Ư Hội lần thứ 8 - khóa 9 tại TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đã đến dự.
Trong năm học 2016 - 2017, tình hình tư tưởng của sinh viên cơ bản ổn định. Đại bộ phận sinh viên luôn xác định đúng đắn động cơ học tập, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, có trách nhiệm với cộng đồng.
Nhiều tấm gương sinh viên tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao... tạo ảnh hưởng tốt và là nguồn cổ vũ công tác hội và phong trào sinh viên trong và ngoài nước.
Tuy vậy, vẫn còn một bộ phận sinh viên vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy học tập, rèn luyện, thiếu lý tưởng và mục tiêu phấn đấu, thiếu tích cực tham gia các hoạt động tập thể, dễ bị ảnh hưởng của những trào lưu văn hóa không lành mạnh. Các phong trào trên mạng xã hội, mặt trái của truyền thông đa phương tiện... đã tác động đến lối sống, tâm tư của sinh viên.
Các hoạt động về phong trào “Sinh viên 5 tốt” cũng được truyền thông rộng rãi, có 53 sinh viên và 12 tập thể đạt danh hiệu này.
Đánh giá về chủ đề năm học “Năm sinh viên sáng tạo” trong năm học qua, anh Lê Quốc Phong cho rằng đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn các hoạt động chưa tạo được các điểm nhấn thu hút quan tâm của cộng đồng xã hội.
Anh Phong đề nghị trong năm học tới phải triển khai hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”, truyền thông giới thiệu để sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu này ngay từ đầu năm học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.