Mạng xã hội, áp lực học tập khiến giới trẻ thiếu ngủ, lười vận động

Khánh An
Khánh An
06/06/2018 15:07 GMT+7

Khảo sát mới nhất cho thấy mạng xã hội, áp lực học tập khiến các em thiếu ngủ, thiếu vận động và rơi vào căng thẳng, lo âu, thậm chí trầm cảm.

Tờ South China Morning Post ngày 6.6 đưa tin giới trẻ Hồng Kông cần ngủ và tập thể dục nhiều hơn sau khi khảo sát mới nhất cho thấy ít nhất 1/3 trong số họ bị căng thẳng, lo âu và trầm cảm.
Khảo sát được Hiệp hội Sân chơi Hồng Kông thực hiện với sự tham gia của 3.177 người từ 6-24 tuổi, với các câu hỏi về sức khỏe tâm thần, giấc ngủ, thói quen tập thể dục và thời gian lên mạng.
“Cuộc sống của người trẻ ở Hồng Kông không phải dễ dàng. Họ không sống thoải mái tại chốn đông đúc này và mỗi người đều có áp lực riêng”, theo chuyên gia Wan Lap-man, tác giả nghiên cứu.
Theo ông Wan Lap-man, áp lực học hành khiến việc tập thể dục và giấc ngủ của học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Căn cứ trên thước đo về căng thẳng, lo âu và trầm cảm, khảo sát cho thấy 31,6% người được hỏi bị căng thẳng ít hay nhiều, trong khi 30% bị trầm cảm ở mức độ vừa hoặc nghiêm trọng.

Theo độ tuổi, nhóm 19-24 tuổi bị căng thẳng, lo âu và trầm cảm nhiều hơn.
Trong khi đó, chỉ 4,7% tập thể dục đạt mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dành cho độ tuổi 5-17 là phải tập luyện cường độ vừa hoặc cao ít nhất 1 giờ mỗi ngày.
Liên quan đến giấc ngủ, nhóm 6-12 tuổi ngủ trung bình 7, 9 giờ hằng ngày, trong khi nhóm 13-18 tuổi ngủ 7 giờ, cả hai nhóm đều thấp hơn khuyến cáo lần lượt cho mỗi nhóm là 9-12 giờ và 8-10 giờ.
Khảo sát cũng cho thấy những người trẻ lên mạng đến 18,4 giờ mỗi tuần. “Khi lên mạng, thời gian dành cho giấc ngủ và tập luyện đã bị giảm”, ông Wan phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.