Mang tủ áo tình thương đến người nghèo

13/11/2017 13:50 GMT+7

Với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Cần Giuộc (Long An) phối hợp các tình nguyện viên thành lập 'Tủ áo tình thương'.

Chị Đỗ Thị Thảo Phương, Phó bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc, cho biết từ năm 2016, Huyện đoàn đã thành lập “Gian hàng quần áo miễn phí” lưu động, rồi vận động người dân đóng góp quần áo tồn kho hoặc quần áo cũ không còn nhu cầu sử dụng để tặng lại. Số quần nào này được các tình nguyện viên phân loại, tổ chức đưa đến tận xã để người dân có nhu cầu đến lấy.
Từ thành công bước đầu của mô hình trên, Huyện đoàn Cần Giuộc mạnh dạn mở rộng chương trình với tên gọi “Tủ áo tình thương”. Ngoài tiếp nhận quần áo cũ, các tình nguyện viên còn vận động quyên góp giày dép, tập sách, đồ dùng học tập còn nguyên vẹn. Để chương trình hoạt động hiệu quả, Huyện đoàn đã triển khai kế hoạch đến các liên đội, trường học, đoàn xã quyên góp quần áo; đồng thời hoàn thiện các tủ đồ bằng thép để người dân đến đóng góp bỏ vào và người cần dùng cũng thuận tiện lựa chọn. Bên cạnh đó, một trang mạng xã hội đại diện đoàn viên thanh niên huyện ra đời nhằm kết nối, tiếp nhận sự đóng góp của các mạnh thường quân dễ dàng hơn.
Theo chị Phương, khi chuẩn bị triển khai tủ áo tình thương, các thành viên đều băn khoăn, sợ bà con ngại nhận quần áo cũ. Thế nhưng thật bất ngờ, trong ngày đầu tiên, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, rất nhiều quần áo đã được bà con “gom” sạch. Điều đáng mừng hơn là nhiều người dân trên địa bàn huyện hay tin đã mang đồ đến tận nơi biếu tặng. Tủ áo tình thương không đặt ở vị trí cố định mà luân phiên đến các điểm khác nhau. Thời gian thực hiện vào buổi sáng các ngày thứ ba, thứ sáu hằng tuần. Song song đó, “tủ áo” cũng di chuyển đến các xã để người dân nghèo có cơ hội nhận được nhiều hơn.
Chị Bạch Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện H.Cần Giuộc chia sẻ: “Từ ngày phát động phong trào, các thành viên CLB đã thay phiên nhau đến Huyện đoàn phân loại quần áo. Quần áo nhận về được lựa chọn, phân loại, xếp gọn trước khi đặt ở tủ áo tình thương cho người dân đến lấy”.
Đến nay, tủ quần áo của Huyện đoàn Cần Giuộc đã tiếp nhận và chia sẻ trên 3 tấn quần áo các loại và còn tiếp tục nhận quyên góp để duy trì hoạt động lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.