Mang tết Trung thu vào đám cưới

Thúy Hằng
Thúy Hằng
10/09/2019 21:18 GMT+7

Không chỉ là đám cưới theo xu hướng xanh, thân thiện môi trường, đám cưới của đôi bạn trẻ ở TP.HCM mới đây còn theo phong cách tết Trung thu đoàn viên, đưa mọi người về miền ký ức tuổi thơ.

Khúc mía, trái dừa trong đám cưới

Hoa được kết bằng đủ loại hoa tươi rực rỡ, trang trí cùng những chiếc đèn ông sao; những bó hoa để bàn cũng được phối màu cam, vàng, đỏ; trên chiếc bàn trà là những khúc mía; cô dâu không cầm một bó hoa cưới thông thường, mà cầm một chiếc đèn lồng… Đám cưới của Lê Bá Tài, 28 tuổi, nhân viên văn phòng và Trần Ánh Vẹn, 24 tuổi, kinh doanh mỹ phẩm, trú đường An Dương Vương, Q.8, TP.HCM hôm 8.9 vừa qua khiến người thân, bạn bè vừa ngạc nhiên vừa xúc động.
Chia sẻ với người viết, Trần Ánh Vẹn cho hay cả cô và ông xã đều muốn một đám cưới thân thiện môi trường nhất, tự nhiên, giản dị, gắn kết được mọi người. Trong khi đó, sắp tới tết Trung thu, mọi người cùng thống nhất ý tưởng với bên tổ chức sự kiện, cùng trang trí gia tiên, bàn tiệc đều theo phong cách một tết Trung thu truyền thống nhất.

Hình ảnh gợi nhớ về mâm cỗ Trung thu xưa

Hà Phú - Quốc Việt

“Những thứ được bày trí trên bàn tiệc gợi nhớ về mâm cỗ trông trăng rất xưa, có bánh nướng, bánh dẻo, bỏng ngô, mía, bưởi… Và cũng mong muốn những năm tháng ngọt ngào cho cô dâu chú rể. Chúng tôi không dùng đèn lồng nhựa, chạy bằng pin, mà trang trí trong tiệc cưới của mình những chiếc đèn xếp bằng giấy, đèn ông sao truyền thống”, Trần Ánh Vẹn nói.
Thích những gì thuộc về tự nhiên, ngày lễ đính hôn của Vẹn và người thương cũng được trang trí bằng hoa, cỏ, tre nứa và đặc biệt là 400 trái dừa tươi ở Bến Tre, bởi cả cô dâu chú rể đều thích tông màu xanh. 
Một khoảnh khắc Vẹn và chú rể Tài không quên được, đó là tình cờ lúc đám cưới diễn ra thì phía trước nhà có một đoàn múa lân đi ngang. Vậy là nhiếp ảnh bắt đúng được khoảnh khắc cô dâu cùng chú rể nắm tay nhau, trên nền của đoàn múa lân, trọn vẹn ý nghĩa của đám cưới... Trung thu. Vẹn bộc bạch: “Người thân, bạn bè em tham dự đám cưới đều rất xúc động, mọi người như được quay trở về tuổi thơ của mình, với ngày tết Trung thu thật sự. Trung thu là tết đoàn viên, ngày cưới của chúng em cũng không mong gì hơn là mọi người cùng sum vầy, chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc với nhau”

Xu hướng đám cưới xanh

Sống xanh mọi lúc, mọi nơi, trong mọi sự kiện, ngày kỷ niệm, như ngày cưới, đám hỏi… đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ. Mới đây tại Lâm Đồng, đám cưới của cặp  đôi Thủy Phương - Nhật  Minh cũng theo xu hướng xanh khi cả cô dâu và chú rể cùng ghi thông báo tới các khách mời trong đám cưới của họ không dùng chai nhựa một lần, mọi người sẽ chuẩn bị nước lọc để uống, hộp đựng đồ ăn làm từ bã mía, ống hút tre và có những chiếc túi vải để mọi người có thể xách đồ ăn mang về.

Khi đám cưới diễn ra thì vô tình phía trước nhà có một đoàn múa lân đi ngang

Theo anh Phạm Hà Phú, 30 tuổi, sáng lập Memory Wedding & Event tại TP.HCM, ngày càng nhiều bạn trẻ muốn đám hỏi, đám cưới, ngày kỷ niệm của họ không có rác thải nhựa, dùng hoa tươi, vật liệu tự nhiên thân thiện môi trường, và đó là một điều rất mừng.
“Việc bảo vệ môi trường là việc của không chỉ riêng ai trong xã hội. Thật hạnh phúc khi ngày càng có nhiều người trẻ hiểu được tầm quan trọng của môi trường để góp sức mình vào việc chung tay bảo vệ ngôi nhà chung, vì cuộc sống xanh, đẹp, an toàn, nhất là trong những ngày vui như tiệc cưới của chính mình”, anh Phú chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.