Mang rác thải nhựa đi đổi lấy khẩu trang và nước rửa tay

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
24/03/2020 14:46 GMT+7

Sáng nay 24.3, chi đoàn cơ quan Văn phòng Tỉnh đoàn Quảng Bình triển khai chương trình đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang và nước rửa tay khô sát khuẩn.

Chương trình đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang và nước rửa tay khô sát khuẩn được đoàn viên chi đoàn cơ quan Văn phòng Tỉnh đoàn tổ chức tại thôn Giao Tế (xã Đức Ninh, TP.Đồng Hới). Khi biết có chương trình, rất đông bà con nhân dân trong thôn nhiệt tình tham gia; từ phụ nữ cho đến đàn ông, từ người già đến các em học sinh và cả tiểu thương buôn bán cũng mang rác thải nhựa đến đổi.
Sau mấy giờ trao đổi, hơn 2.000 khẩu trang và 500 chai nước sát khuẩn khô đã được trao cho bà con thôn Giao Tế. Được biết, số khẩu trang và nước sát khuẩn đó do chi đoàn vận động các đơn vị sản xuất trên địa bàn tài trợ. Chi đoàn đã tặng toàn bộ kinh phí thu từ số rác thải cho chi đoàn thôn Giao Tế làm quỹ hoạt động.
Thông tin từ Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình cho hay, từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 đến nay, các cấp bộ đoàn, hội tại Quảng Bình đã thực hiện trao phát miễn phí gần 40.000 khẩu trang và hàng ngàn tờ rơi, chai nước rửa tay, bánh xà phòng...
 Một số hình ảnh ghi lại tại chương trình đổi rác lấy khẩu trang.

Rất nhiều người dân đến đổi lấy nước sát khuẩn

Ảnh: C.T.V

Người dân thôn Giao Tế hưởng ứng chương trình nhiệt tình, vừa góp phần giữ gìn môi trường vừa được nhận khẩu trang

Kinh phí thu từ số rác thải nhựa được dành cho chi đoàn cơ sở thôn làm quỹ hoạt động

Ảnh: C.T.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.