Mang quà Tết Trung thu đến với trẻ em xã đảo

Thanh Quân
Thanh Quân
21/09/2021 09:00 GMT+7

Thành đoàn TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã tổ chức thăm, tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Vũng Ngán, P.Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Trung thu cho em” do Thành đoàn TP.Nha Trang và Hội đồng Đội phối hợp nhằm mục đích mang đến những món quà ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP, trong dịp Tết Trung thu 2021.
Để thực hiện chương trình, các thanh niên tình nguyện của Thành đoàn TP.Nha Trang đã có mặt từ rất sớm tại bến tàu Cầu Đá để chuẩn bị đưa những phần quà ra đảo. Những phần quà được sắp xếp chuẩn bị từ nhiều ngày trước khi thực hiện chương trình.
Ngay sau khi biết tin được nhận quà Tết Trung thu, sáng nay rất nhiều em thiếu nhi ở đảo Vũng Ngán đã ra bến tàu đợi đoàn thanh niên tình nguyện. Khi canô vừa cập bến, cả 10 em nhỏ chạy lại hò reo, không giấu được sự tò mò của mình về những phần quà. Đến nơi tổ chức trao quà, các em không quên mang theo khẩu trang theo sự hướng dẫn của các thành viên trên đoàn. Buổi trao quà trung thu diễn ra trong không khí nhộn nhịp đan xen sự háo hức của các em thiếu nhi. Nhiều em khi nhận được lồng đèn và bánh trung thu không kìm được sự vui sướng nên nhanh chân chạy khoe ngay với ba mẹ.
Dịp này, có 122 em thiếu nhi ở đảo Vũng Ngán được nhận quà, trong đó 10 em được nhận thêm suất học bổng trị giá 300.000 đồng. Những phần quà các em nhận được gồm nhu yếu phẩm, bánh trung thu và đèn lồng. Món quà tuy nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa với các em thiếu nhi xã đảo, nơi còn rất nhiều khó khăn về kinh tế. Mặc dù chương trình trao quà có gián đoạn ít phút do cơn mưa bất chợt, tuy nhiên rất nhanh sau đó, buổi lễ lại tiếp tục trong sự reo hò của các em thiếu nhi và phụ huynh.
Anh Nguyễn Trinh An, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Nha Trang, chia sẻ các em thiếu nhi ở đảo Vũng Ngán chịu nhiều thiệt thòi hơn so với những em thiếu nhi khác ở đất liền. Chính vì vậy, Thành đoàn và Hội đồng Đội TP.Nha Trang tổ chức chương trình để gửi đến các em những món quà Tết Trung thu với hy vọng các em sẽ có một mùa trung thu ấm áp, vui tươi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.