'Mang cúp vàng đi cổ vũ mừng Việt Nam vô địch'

Lê Thanh
Lê Thanh
15/12/2018 14:44 GMT+7

Anh Nguyễn Tấn Tài (30 tuổi), công nhân một công trình xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức (TP.HCM) khẳng định với người viết như thế trước giờ bóng lăn trên sân cỏ vào lúc 19 giờ 30 tối nay.

Theo anh Tấn Tài, trận đấu chung kết lượt về Giải AFF Cup 2018 giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Malaysia diễn ra tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) tối nay sẽ vô cùng kịch tính nhưng cuối cùng Việt Nam sẽ chiến thắng, giành chức vô địch bóng đá khu vực Đông Nam Á. “Tôi đã chuẩn bị đồ nghề gồm: băng rôn, kèn, cờ đỏ sao vàng, áo và một chiếc cúp tự làm để tối nay đi cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam”, anh Tài nói.
Anh Tài khẳng định: “Tôi có niềm tin chiến thắng tuyệt đối vào các cầu thủ của đội tuyển chúng ta nên mới chuẩn bị chu đáo như thế...”.
Tương tự, hai cha con anh Nguyễn Tiến Dũng (39 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Đức (học sinh lớp 9, Trường THCS Tăng Bạt Hổ, Q.4 (TP.HCM) dành cả ngày thứ bảy để thiết kế một chiếc cúp vàng chuẩn bị mừng Việt Nam chiến thắng tối nay. Chị Nguyễn Thị Lài, vợ anh Dũng chia sẻ: “Tôi thấy hai cha con mày mò đi tìm tre nứa và phụ kiện mấy ngày nay để làm chiếc cúp vàng. Hai cha con hì hục làm từ sáng đến giờ vẫn chưa xong. Nghe nói tối nay, nếu đội tuyển Việt Nam thắng thì hai cha con sẽ mang cúp vàng tự làm đi ra hướng trung tâm Q.1 để cổ vũ”.
Công Phượng (14) trong trận đấu chung kết lượt đi với Malaysia Ảnh: Độc Lập

Nhiều sinh viên cũng khẳng định và có niềm tin vào đội tuyển Việt Nam sẽ đoạt huy chương vàng. Nguyễn Hoàng Nhật, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Mình tin Việt Nam sẽ giành huy chương vàng, bởi vì đội tuyển bóng đá của Việt Nam thường có thành tích rất tốt trước Malaysia”.
Hoàng Nhật phân tích: “Malaysia thường dùng lối đá bóng bổng và chuyền dài, Việt Nam đá kỹ thuật nhỏ và tấn công biên tốt nên là khắc tinh của lối đá này. Và mình nghĩ Công Phượng và Quang Hải sẽ là 2 cầu thủ tỏa sáng nhất trong trận đấu tối nay”.
Quang Hải sẽ tỏa sáng tối nay Ảnh: Độc Lập

Trong khi đó, Trần Mạnh Cương, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nói: “Mình tin chắc rằng đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ chiến thắng và giành cúp vàng vì chúng ta có phần nhỉnh hơn về kỹ năng, chiến thuật và lợi thế về cổ động viên khi đá trên sân nhà. Chính vì vậy, chúng ta phải nên chơi theo lối đá áp đảo đối với Malaysia để chiến thắng một cách thuyết phục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.