Mặc bikini để được uống trà sữa miễn phí

02/10/2017 19:15 GMT+7

Một quán trà sữa ở đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) đã có thông báo gây sốc đến khách hàng: 'Giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)'.

Sau khi thông báo này được đăng tải lên Facebook đã thu hút sự quan tâm của dân mạng, đặc biệt là giới trẻ, vốn là những “tín đồ” trà sữa.
Đã có hàng trăm lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận dành cho thông báo này. Nhiều người còn “tag” (đánh dấu) bạn bè vào xem, cũng như rủ rê: “tham gia để được uống trà sữa miễn phí”.
Được biết, đã có thực khách là nữ chỉ với trang phục là… bikini đến quán xếp hàng chờ gọi thức uống. Có cả chàng trai cũng vô tư ở trần đứng đợi gọi thức uống trong ánh mắt “khó hiểu” của những thực khách ở quán này.
Sau khi những hình ảnh này đăng tải Facebook đã gây choáng váng cho người xem. Hầu hết ý kiến đều cho rằng: “Thật không thể hiểu nỗi, chỉ vì mong được miễn phí ly trà sữa mà ăn mặc phản cảm như thế đến quán ư?”, “Vì tiếc vài chục ngàn mà 'phơi thân' như vậy”.
“Chứng kiến cảnh mặc bikini mua trà sữa như vậy mình 'không tin vào mắt' luôn. Mình thấy rất là kỳ. Nhìn mà thấy ngại thay luôn. Rất phản cảm. Với mình, khuyến mãi có giá trị gấp cả tỉ lần cũng không bao giờ mặc bikini để gọi đồ ăn như thế ở một nơi quán xá đông đúc”, Nguyễn Minh Hà (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) cho biết.
Chiều 2.10, một nhân viên của quán trà sữa này thừa nhận: “Thông báo giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ tại cửa hàng là thật, được áp dụng vào ngày 1.10”. Khi được hỏi “chỉ áp dụng vào ngày tháng 1.10 hay trong nhiều ngày”, mỗi thành viên của quán đưa ra những câu trả lời khác nhau. Người khẳng định “chỉ duy nhất một ngày”, có nhân viên lại bảo: “vẫn còn tiếp tục”.
Dưới góc nhìn của ông Vũ Tuấn Anh, chuyên gia đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, thì: “Cách marketing này không ổn...". 
“Marketing là thu hút khách tới, tuy nhiên phải đảm bảo những hình ảnh tốt đẹp lành mạnh trong đầu khách hàng về lâu dài. Chính vì vậy các thương hiệu nên tránh những cách làm rẻ tiền, gây sốc vì nó mang lại lợi ích ngắn hạn, tuy nhiên về dài hạn thương hiệu sẽ bị tổn thương. Thay vì miễn phí cho người mặc bikini, thì hãy khuyến khích khách nữ mặc áo dài tới để chụp hình “tự sướng” và miễn phí cho họ. Như thế sẽ tạo nên ấn tượng, hình ảnh đẹp hơn”, ông Tuấn nói thêm.
Dưới góc độ tâm lý, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, Giám đốc Trung tâm chẩn đoán và phát triển tinh thần Khơi Nguồn (TP.HCM), cho rằng từ xưa đến nay, trang phục luôn là một trong những yếu tố để đánh giá văn hóa của mỗi con người. Mặc dù những năm gần đây, đã có nhiều thay đổi trong quan điểm về cách ăn mặc của người Việt Nam. Những trang phục "kín cổng cao tường" truyền thống dần được chấp nhận bởi những trang phục mang tính cách năng động, phù hợp với lối sống hiện đại.
“Nhưng dù thế nào đi nữa, một người được xem là biết cách ăn mặc hay nói cách khác là có 'gu thời trang' là người biết cách chọn lựa, phối hợp và khoác lên mình những trang phục phù hợp với thời điểm, với bối cảnh xung quanh. Bikini là một trang phục dùng cho việc đi bơi, tắm nắng, đi ngủ và nó sẽ phù hợp với những địa điểm như hồ bơi, bãi biển, phòng ngủ,...Vậy nên mặc bikini vào quán ăn là một hành vi không phù hợp với văn hóa ứng xử. Không những thế, việc bạn trẻ cố tình thực hiện một hành vi không phù hợp với văn hóa để đạt được một ích lợi giản đơn là được hưởng khuyến mãi của quán thì thật đáng buồn. Đừng để hình ảnh, nét văn hóa của bản thân chỉ đáng giá đúng bằng một ly trà sữa”, ông Duy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.