Mặc áo dài với quần lót: Phản cảm và không thể chấp nhận

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/10/2019 18:47 GMT+7

Câu chuyện nữ ca sĩ đạt giải Grammy biểu diễn ở Mỹ mặc áo dài với quần lót khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam phẫn nộ. Không chỉ là câu chuyện ăn mặc, còn là vấn đề tôn trọng quốc phục của một quốc gia.

Nữ ca sĩ Kacey Musgraves người Mỹ đang nhận các luồng chỉ trích của các nghệ sĩ, bạn trẻ, người yêu áo dài Việt Nam khi diện một chiếc áo dài với quần lót trên sân khấu.

Cảm thấy bị xúc phạm

MC Nhật Khánh, biên tập viên chương trình 180 độ xanh của Đài truyền hình TP.HCM (HTV), người yêu thích tà áo dài và thường xuyên chọn áo dài truyền thống làm trang phục khi đi dẫn chương trình, chia sẻ: “Thời trang là sự tự do. Nhưng sự tự do phải dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó có sự phù hợp với môi trường xung quanh, và đặc biệt phải tôn trọng văn hóa. Là một người rất yêu quý tà áo dài tôi cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy cô ca sĩ kia mặc áo dài với quần lót. Đó thật sự là một biến thể của áo dài đáng xấu hổ”.

MC Nhật Khanh trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên

Bảo Vy

Nữ biên tập viên cũng cho rằng là nghệ sĩ - người có sức ảnh hưởng tới công chúng - thì việc tôn trọng văn hóa của quốc gia khác càng phải được đề cao. “Không chỉ với tà áo dài Việt, tôi nghĩ rằng với bất kỳ quốc phục của nước nào, thì trước khi mặc nó, các bạn trẻ hãy tìm hiểu nó, mặc đúng ra sao, đừng để xảy ra những câu chuyện xấu xí”.
Trong khi đó, trò chuyện với PV Thanh Niên, nhà thiết kế áo dài Ngô Nhật Huy thốt lên: “Tôi vừa bức xúc, vừa thấy rất buồn, không biết nói làm sao. Tôi vừa từ Mỹ trở về, cũng trong một chương trình biểu diễn áo dài rất tuyệt vời. Sau đó thì tôi đọc tin tức về cô ca sĩ mặc áo dài với quần lót. Tôi cũng xem cả video cô ấy biểu diễn những động tác rất khó nói với chiếc áo dài với quần lót, thật sự nó quá phản cảm”.

'Chẳng thà mặc bikini hai mảnh'

Anh Ngô Nhật Huy thẳng thắn: “Tôi từng mang áo dài tới nhiều quốc gia châu Âu, khi nhìn thấy những người mẫu Việt Nam duyên dáng với tà áo dài, người dân các nước tôi đến đều nán lại và khen ngợi. Khi thấy tôi giới thiệu, tôi đến từ Việt Nam và đây là quốc phục của chúng tôi, họ đều ồ lên và ngưỡng mộ, ao ước, cảm giác đó thật sự hạnh phúc... Bất kể ai khi khoác lên người bộ quốc phục của một đất nước, phải hiểu về nó, tôn trọng nó, và nhất là một nghệ sĩ nổi tiếng, thì việc đó càng quan trọng hơn”.

Nữ ca sĩ khoe ảnh phản cảm lên trang cá nhân

Ảnh chụp màn hình

“Nếu nữ ca sĩ đó chỉ mặc bộ đồ hở hang, hoặc có thể là bikini hai mảnh, thì đó là quyền của cô ấy, nhưng còn đây là áo dài Việt Nam, quốc phục của một quốc gia thì cô ấy phải tôn trọng để không làm xấu đi hình ảnh quốc phục đó, đó là sự tôn trọng, hiểu biết”, anh Huy nhấn mạnh.
Theo nhà thiết kế áo dài Ngô Nhật Huy, việc tôn trọng quốc phục của bất cứ một quốc gia nào là trách nhiệm của bất cứ ai. Bất cứ một bạn trẻ nào, chẳng hạn mặc Kimono của Nhật Bản chẳng hạn, hay Hanbok của Hàn Quốc cũng phải hiểu mặc như thế nào là đúng, không bị phản ứng dữ dội. “Tôi cứ nghĩ như thế này, bây giờ có một bạn nào đó mặc Kimono Nhật Bản phản cảm, hay cách điệu áo sườn xám của Trung Quốc quá hở hang, các bạn trẻ của đất nước đó cũng sẽ nổi giận”.

Sexy cũng cần đúng cách

 Chị Nguyễn Ngọc Mẫn, 22 tuổi, người mẫu ảnh áo dài tại TP.HCM, cho rằng mỗi người trước khi quyết định mặc gì nên suy nghĩ nó có phù hợp hay không, mặc như thế nào. Chị Mẫn nói: “Là người Việt, là người chụp nhiều bộ ảnh áo dài Việt Nam tôi thật sự khó chịu với kiểu mặc áo dài với quần lót của cô ca sĩ. Người phương Tây có thể cởi mở, phóng khoáng, sexy, nhưng đừng sexy tới mức phản cảm với quốc phục của nước khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.