'Mặc áo cưới, tôi hạnh phúc vô bờ'

Lê Thanh
Lê Thanh
02/09/2019 15:17 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Hiền (31 tuổi), một trong số 100 cặp đôi uyên ương đã chia sẻ như thế tại Lễ cưới tập thể năm 2019, do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức diễn ra vào ngày 2.9.

Đây là những cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tay trong tay tại lễ dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ (tại Nhà thiếu nhi TP.HCM), một phần nghi thức trong Lễ cưới tập thể, anh Trần Văn Nam (33 tuổi) sánh bước cùng chị Nguyễn Thị Hiền (31 tuổi, quê Vĩnh Phúc) với nụ cười trên môi. Anh Nam nhớ lại: “Tôi và Hiền đến với nhau vào năm 2010 và nay đã có được 2 con gái, một đứa 4 tuổi và một đứa 6 tuổi nhưng chưa biết cái cảm giác đám cưới như thế nào”.

Các cặp đôi đi dạo trong khuôn viên Nhà thiếu nhi TP.HCM trước khi đến dân hoa tại tượng đài Bác Hồ

Lê Thanh

Chị Hiền chia sẻ: “Hiện tại, chồng mình làm thợ hồ còn mình thì làm công nhân may ở Q.Gò Vấp, TP.HCM. Lương mỗi tháng của vợ chồng không đủ để chi cho nhiều thứ. Nào là tiền phòng, tiền chợ và tiền học của 2 con... Ngày chúng tôi đến với nhau cuộc sống rất khó khăn, nên chỉ thông báo cho họ hàng hai bên và làm mâm cơm ra mắt chứ không có điều kiện thuê áo dài để chụp hình cưới hay tổ chức gì cả. Chính vì vậy, hôm nay được mặc chiếc áo dài cưới, được chụp hình, được đeo nhẫn tôi cảm thấy bồi hồi và hạnh phúc vô bờ bến”.

Các cặp đôi uyên ương trong trang phục truyền thống chở nhau qua các tuyến đường trung tâm TP.HCM

Lê Thanh

Chương trình lễ cưới tập thể năm 2019 diễn ra với nhiều nội dung. Xuất phát từ trụ sở Thành đoàn TP.HCM, 100 đôi uyên ương chở nhau qua các tuyến đường lớn của Q.1, Q.3 (TP.HCM) như: Phạm Ngọc Thạch, Võ Thị Sáu, Lê Qúy Đôn...
Sau đó, các cặp đôi đến làm lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ (trong khuôn viên Nhà thiếu nhi TP.HCM). Tại đây, đại diện Thành đoàn và các ban ngành đã trao tặng huy hiệu thành phố cho 100 cặp đôi uyên ương...

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung trao tặng huy hiệu thành phố cho các cặp đôi uyên ương

Lê Thanh

Tiếp đến, các đôi uyên ương di chuyển về một Trung tâm Hội nghị tiệc cưới ở Q.10 (TP.HCM) tiến hành các nghi lễ và khai tiệc cưới. Mỗi đôi uyên ương tham dự lễ cưới này sẽ được hỗ trợ một bàn tiệc cưới, một cặp nhẫn cưới, album hình cưới cùng nhiều quà tặng...

Các cặp đôi uyên ương dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ (trong khuôn viên Nhà thiếu nhi TP.HCM)

Lê Thanh

Theo anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM, với mục đích tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm và chăm lo đời sống cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tôn vinh những nét đẹp truyền thống của lễ cưới Việt Nam, chúng tôi đã tổ chức chương trình này trong 12 năm qua. “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này hằng năm, bởi vì chúng tôi mong muốn các bạn thanh niên công nhân khó khăn có được một lễ cưới với đầy đủ nghi lễ truyền thống, được đón nhận những lời chúc của hai bên gia đình và bạn bè", anh Vũ chia sẻ.

Những nụ hôn hạnh phúc trao cho nhau trong lễ cưới tập thể

Lê Thanh

Anh Vũ cho rằng: “Khoảnh khắc tay trong tay của các bạn thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Lễ cưới tập thể diễn ra đúng vào ngày Quốc khánh 2.9 của Việt Nam sẽ mãi là dấu ấn không thể nào phai mờ trong tâm trí của các cặp đôi này”.
Một số hình ảnh tại Lễ cưới tập thể năm 2019 hôm nay:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.