Lướt mạng: Choáng với ‘quái xế’ BMW

22/11/2015 12:06 GMT+7

Tâm điểm của cư dân mạng trong những giờ qua chính là đoạn clip của 'quái xế' BMW trên đường phố Sài Gòn và câu chuyện ước mơ trở thành cảnh sát giao thông của cậu bé ung thư ở Đà Nẵng...

Tâm điểm của cư dân mạng trong những giờ qua chính là đoạn clip của 'quái xế' BMW trên đường phố Sài Gòn và câu chuyện ước mơ trở thành cảnh sát giao thông của cậu bé ung thư ở Đà Nẵng...

 
1. Câu chuyện của quái xế BMW được đăng tải trên các mạng xã hội Google+, Facebook, Youtube vào chiều qua bằng đoạn clip anh tài xế gây tai nạn, tông vào xe cảnh sát giao thông và chống đối lại lực lượng đang làm nhiệm vụ. Chia sẻ trên các trang mạng xã hội chính là thái độ bức xúc, lo lắng về những quái xế trên đường phố hiện nay.
Bạn Nguyen Hung chia sẻ: “Trong tình huống này CSGT xử lý khá khéo léo và mình thấy rất chuyên nghiệp đấy chứ. Mình thấy khi anh tài xế ra khỏi xe mà lãnh đạo cảnh sát vẫn nói chuyện thuyết phục...”. Một ý kiến khác bày tỏ quan điểm rất giận dữ là bạn Lê Thùy Vân: “Tui nghĩ chắc chắn ông này có vấn đề về thần kinh chứ người bình thường chẳng ai cư xử như vậy cả. Việc làm thủ tục và đợi lấy biên bản nộp phạt khá nhanh và tôi nghĩ lỗi ban đầu không có gì nghiêm trọng, tiền phạt chắc chắn không quá cao. Tuy nhiên để vấn đề leo thang đến mức này thì là chống đối người thi hành công vụ một cách nghiêm trọng rồi”.
2. Câu chuyện về “chiến sĩ nhí” CSGT Đỗ Tuấn Dũng (9 tuổi) đã khiến nhiều cư dân mạng xúc động. Bạn Dương Quốc Khánh chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Em vui mà sao ai cũng khóc. Dễ thương vì cảm động quá ‪#‎DaNang‬ ‪#‎WorthLivingCity‬”. Bạn Nguyễn Minh Đức chia sẻ câu chuyện của bé Dũng bằng một góc nhìn cảm động hơn dù mọi người đang bình luận đây là câu chuyện dàn dựng: “Đời về cơ bản là đẹp. Cứ tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến, rồi cuối cùng nó sẽ đến. Nhìn vào điều gì, tin vào điều gì là lựa chọn của mỗi người. Cũng như đọc gì, share gì là quyền của mỗi người, vậy đi”.
3. Hiện tại, câu chuyện về văn hóa chê bai của một chương trình được trình chiếu trên Youtube vẫn đang gây bão trên mạng. Nhiều bên ủng hộ thì cho rằng đây là chương trình nói thẳng, nói thật, nhưng những người ngược lại thì không đồng tình và yêu cầu: góp ý hay chê bai cũng cần văn hóa lịch sự. Bạn Phat Thien Trinh cho rằng: “Nếu chỉ là ý kiến chém gió ở quán nhậu, ở một buổi cà phê thì mọi người sẽ cười trừ bỏ qua, nhưng rõ ràng đây là một chương trình có ekip thì hơn hết phải là một tranh luận văn minh và có giải pháp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.