Lướt mạng 8.1: Dân mạng bàn tán 'thịt trâu phù phép thành thịt bò'

08/01/2016 12:14 GMT+7

Thịt trâu phù phép thành thịt bò, lịch nghỉ Tết Nguyên đán chính thức, ô nhiễm nguồn nước sau vụ vỡ bể chứa bùn chì... là những thông tin 'hot' trên mạng xã hội sáng nay 8.1.

Thịt trâu phù phép thành thịt bò, lịch nghỉ Tết Nguyên đán chính thức, ô nhiễm nguồn nước sau vụ vỡ bể chứa bùn chì... là những thông tin 'hot' trên mạng xã hội sáng nay 8.1.

1. Gần 3 tấn thịt trâu tẩm hóa chất chuẩn bị đem đi cung ứng đến các quán nhậu trên địa bàn TP.HCM gây hoang mang cộng đồng mạng. Lúc kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện các công đoạn phù phép tinh vi thịt trâu không rõ nguồn gốc thành thịt bò bằng hóa chất nghi là chất tẩy rửa.
Ảnh: Công Nguyên
Thành phẩm thịt trâu đội lốt sẽ được cơ quan chức năng đi phân tích xác định mức nguy hại, tất cả các nguyên liệu sẽ bị tiêu hủy. Được biết, các bao thịt trâu được nhập từ Ấn Độ, sau khi rã đông, lóc thịt, ngâm trong hóa chất sẽ thành "thịt bò" phân phối đến các quán trong thành phố.
Bạn đọc Hồ Tràng phản hồi trên Thanh Niên Online: "Chuyện này hơi lạ đó: vì ở chỗ tôi bây giờ thịt trâu đắt hơn thịt bò nhiều. Sao lại có kẻ dở hơi thế ? Cứ mang lên chỗ tôi đang ở đây mà bán chứ có gì phải làm trò dối trá vậy".
Tương tự, bạn đọc Tran Duc chia sẻ: "Thịt trâu tốt hơn thịt bò, nhưng vì thị hiếu của dân Sài Gòn nên họ lại làm chuyện tai hại vậy. Có cung có cầu thôi".
2. Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 9 ngày. Thời gian nghỉ từ ngày 6.2.2016 đến hết ngày 14.2.2016 (tức là từ 28 tháng chạp đến ngày 7 tháng giêng). Thông tin này lập tức được người lao động quan tâm nhằm chủ động cho việc đặt vé xe tết về quê.
Cô dâu 8 tuổi lại gây sốc với màn động phòng kéo dài một tháng 2Ảnh: Lê Thanh
3. Sau sự cố vỡ bể bùn chứa chì, nước sông Gâm vẫn còn đục, chất thải khiến môi trường nước nơi này ô nhiễm nghiêm trọng.
Sau 2 ngày xảy ra sự cố vỡ ống thoát nước chứa kim loại của Công ty THHH CKC (H.Bảo Lâm, Cao Bằng), các cơ quan chức năng đã tìm cách khắc phục cơ bản những hậu quả ban đầu, tuy nhiên, việc ô nhiễm dự kiến sẽ còn ảnh hưởng đến sông Gâm thêm một thời gian.
4. Nạn đeo bám khách du lịch là chủ đề muôn thuở được nói đi nói lại hằng năm, tuy nhiên vấn nạn này chưa bao giờ được giải quyết dứt điểm. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam. 
Cô dâu 8 tuổi lại gây sốc với màn động phòng kéo dài một tháng 4Ảnh: Ngọc Thắng
Các cơ quan chức năng ở địa phương nhiều lần ra quân giải quyết những bức xúc trên, tuy nhiên chỉ được một thời gian lại tái diễn. Nhiều ý kiến cho rằng nên quyết liệt hơn với vấn nạn này để hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng đẹp hơn. 
Bạn đọc Nguyễn Hữu Thi chia sẻ trên Thanh Niên Online: "Cảnh đeo bám, chèo kéo du khách đang làm xấu đi hình ảnh Việt Nam chúng ta, đang từng ngày làm ảnh hưởng đến ngành du lịch. Việc dẹp nạn chèo kéo, đu bám du khách tại các địa phương không khó. Chỉ cần chúng ta có quyết tâm, làm đồng bộ và phải kiên quyết không để tình trạng đánh trống bỏ dùi, làm theo kiểu hô hào, thì các hình ảnh xấu trên sẽ không còn nữa...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.