Lướt mạng 31.1: Gạo miễn phí ấm lòng người Sài Gòn ngày cận tết

31/01/2016 12:01 GMT+7

Gạo miễn phí trên đường thành phố, cẩn thận sai sót thông tin trên vé tàu, giới trẻ tra cứu cách đưa 'ông Công ông Táo' về trời,... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm sáng nay 31.1.

Gạo miễn phí trên đường thành phố, cẩn thận sai sót thông tin trên vé tàu, giới trẻ tra cứu cách đưa 'ông Công ông Táo' về trời,... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm sáng nay 31.1.

1. Gạo miễn phí trên tuyến đường chính tại TP.HCM những ngày qua đã gây "sốt" trên nhiều diễn đàn mạng. Nhiều ý kiến cho rằng việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn này khiến những người sống ở Sài Gòn cảm thấy tự hào hơn về nơi họ gắn bó. Sự hào hiệp được thể hiện qua thùng trà đá miễn phí, bánh mì miễn phí, cơm 2.000 đồng và giờ là bao gạo cho những ngày giáp tết. Dù không nhiều, nhưng việc san sẻ một phần gánh nặng với người lao động vất vả được xem là hành động đẹp của người Sài Gòn từ trước đến nay.
Ảnh: Vũ Phượng
Bạn Nguyễn Văn Trấn bình luận: “Tôi yêu Sài Gòn. Tự hào và hãnh diện quá! Sài Gòn mãi đẹp, mãi thơ, thân thiện, bác ái, đầy nhân bản và rất năng động”.
Còn đại diện phía người phát gạo có câu nói khiến cư dân mạng dậy sóng, mến phục: Qua đến nay có những người xin 2 bịch nói là về cho nhà hàng xóm bên cạnh, tôi cũng đưa cho họ. Không phải cứ lấy 2 bịch gạo là tham đâu, nhìn vào ánh mắt của họ, mình tin tưởng là họ nói thật. Hơn nữa mình cũng làm từ thiện, điều hướng tới cuối cùng là san sẻ với mọi người không nên quá khắt khe đánh giá.
Ảnh: Vũ Phượng
Ảnh: Vũ Phượng
2. Những ngày qua tại ga Sài Gòn chứng kiến nhiều cảnh người lao động phải mang hành lý trở về nhà vì thông tin trên vé khác với thông tin của cá nhân. Dù đã được các cơ quan báo đài thông bao từ rất lâu, nhưng việc mua vé chợ đen, dùng vé của người khác,... vẫn xảy ra trong những ngày giáp tết.
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết: Việc sử dụng vé không đúng tên, số CMND (đúng tên nhưng sai hoàn toàn số CMND hoặc ngược lại) sẽ không được giải quyết lên tàu. Người đi tàu không thể sang tên của mình qua cho người khác. Khách phải làm thủ tục trả lại vé, mua vé khác mới có thể đi được.
3. Cháy gara xe siêu sang ở quận 1 - TP.HCM. Ít nhất 6 ô tô bị cháy rụi, hỏa hoạn gần như “quét sạch” cửa hàng điện thoại di động gần đó, ước tính thiệt hại lên đến hàng tỉ đồng.
Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên
4. Tiễn ông Táo về trời là một truyền thống có từ hàng ngàn năm trong tâm trí của người Việt Nam. Vào ngày 23 tháng chạp mỗi năm, từng gia đình sẽ làm mâm cỗ cúng tiễn ông Táo về trời, báo cáo tình hình gia chủ trong năm và đưa những ước nguyện của năm mới lên thiên đình.
Thanh Niên OnlineẢnh: Thanh Niên Online
Năm nay cũng không ngoại lệ. Những ngày giáp tết, người Việt luôn tất bật chuẩn bị một mâm cỗ thịnh soạn, đồng thời mua cá chép thả xuống hồ, mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến và đưa tiễn những điều chưa may mắn trong năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.