Lướt mạng 29.1: Cảnh báo 'hồn' iPhone 5S, 'da' iPhone 6S

29/01/2016 16:18 GMT+7

Xuất hiện màn lừa đảo tinh vi biến iPhone 5S thành iPhone 6S, hàng loạt ô tô chết máy không lời giải đáp sau khi bơm xăng, trăn trở về người thay thế HLV Miura ... là những thông tin thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng trong ngày 29.1.

Xuất hiện màn lừa đảo tinh vi biến iPhone 5S thành iPhone 6S, hàng loạt ô tô chết máy không lời giải đáp sau khi bơm xăng, trăn trở về người thay thế HLV Miura... là những thông tin thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng trong ngày 29.1.

Ảnh: T.HưngẢnh: T.Hưng
Vụ việc gây sốc nhiều cư dân mạng là vụ một khách hàng mua chiếc iPhone 6S “xách tay” với giá 15 triệu đồng. Sau khi kiểm tra bằng các thủ thuật căn bản, khách hàng trên vẫn thấy báo cáo phiên bản iPhone đang dùng là phiên bản 6S. Tuy nhiên khi nâng cấp hệ điều hành thì chiếc iPhone 6S này lộ nguyên hình là iPhone 6.
Bên cạnh đó, nhiều phản ảnh việc dùng “hồn” iPhone 5S, cài đặt các ứng dụng (tweak) bên ngoài từ Cydia để giả lập các tính năng độc quyền trên iPhone 6S, đồng thời sử dụng vỏ ngoài giống hệt iPhone 6S nhằm đánh lừa người dùng.
Một chủ cửa hàng điện thoại tại TP.HCM cho biết, hiện nay mẫu iPhone 5S làm giả thành iPhone 6S sử dụng bo mạch và linh kiện chính được lấy từ iPhone 5S, nhưng đã "thêm đắp" và gắn vỏ iPhone 6S vào khiến người dùng nhìn máy bên ngoài lầm tưởng. Hiện tại, số lượng máy làm giả còn khá ít nhưng trong thời gian tới rất có thể số lượng máy giả này sẽ được nhập về Việt Nam nhiều.
Lời khuyên của cộng đồng công nghệ Việt là nên mua máy từ các cửa hàng uy tín, chọn chế độ cài đặt lại iPhone, kiểm tra cẩn thận và nâng cấp iOS phiên bản mới nhất khi mua máy, để tránh tiền mất, tật mang.
* 11 chiếc xe được kéo đến trung tâm bảo dưỡng Mercedes Hàng Xanh với tình trạng chung là chết máy sau khi đổ xăng. Theo phản ánh của các chủ xe, thì các xe này đều đổ xăng A95 từ cây xăng Petrolimex, sau khi đổ xăng, xe đi một đoạn thì “lịm dần”.
Việc sửa chữa lên đến gần 60 triệu đồn mỗi chiếc. Ông Đặng Duy Quân, Phó giám đốc Petrolimex khu vực 2, cho biết “Hàng thu hồi về đều đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Nếu trong tuần này không phát hiện ra nguyên nhân sự cố thì công ty sẽ gửi mẫu qua Singapore giám định hoặc nhờ các nhà cung cấp ở nước ngoài kiểm tra”.
Lướt mạng 29.1: Lại thận trọng vì 'hồn' iPhone 5S 'da' iPhone 6S 1Ảnh: Trung Hiếu
* HLV Toshiya Miura đã nói lời tạm biệt với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên sau câu chuyện về ông Miura là bài toán khó giải của các nhà lãnh đạo VFF khi cần tìm một nhân tố mới thay thế ông Miura. Câu chuyện về HLV nội hay ngoại là chủ đề được thảo luận nhiều trên mạng xã hội trong ngày hôm nay.
Bên cạnh đó, câu chuyện về việc ông Miura từ chối nhận tiền đền bù thanh lý hợp đồng (khoảng 34.000 USD) cũng khiến người hâm mộ "dậy sóng". Có lẽ trong những ngày cuối tuần, câu chuyện về ông Miura sẽ tiếp tục được cộng đồng mạng quan tâm, trong đó có cả những học trò của ông.
Lướt mạng 29.1: Lại thận trọng vì 'hồn' iPhone 5S 'da' iPhone 6S 2Ảnh: Bạch Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.