Lướt mạng 25.1: Tuyết Sa Pa phủ đầy mạng xã hội

25/01/2016 20:39 GMT+7

Sa Pa phủ đầy tuyết, ngư dân trúng “cá vàng óng ánh”, tranh cãi về câu chuyện “bi kịch người trẻ sống thay cho cha mẹ”,... là những thông tin 'nóng' được cư dân mạng quan tâm đầu tuần, ngày 25.1.

Sa Pa phủ đầy tuyết, ngư dân trúng “cá vàng óng ánh”, tranh cãi về câu chuyện “bi kịch người trẻ sống thay cho cha mẹ”,... là những thông tin 'nóng' được cư dân mạng quan tâm đầu tuần, ngày 25.1.

1. Lướt mạng những ngày này ngập tràn thông tin về tuyết rơi ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Ở Lào Cai và Lạng Sơn nhiệt độ đã xuống dưới 0 độ C tuyết phủ trắng xóa. Người dân địa phương tránh rét, hạn chế ra ngoài và tránh cho trẻ con đi dưới tuyết, trong khi dân phượt lại hào hứng với hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này.
Ảnh: CTV
Trong 2 ngày liên tục, loạt ảnh về tuyết rơi được chia sẻ nhiều nhất từ trước đến nay trên Facebook của dân phượt ở Việt Nam. Được biết, trên nhiều diễn đàn phượt, các đội, nhóm đang lên kế hoạch lên Sa Pa trong những ngày kế tiếp.
2. Vợ chồng anh Phụng bắt được con cá có màu vàng óng ánh, được cho là cá sủ vàng quý hiếm. Được biết, gia đình anh chị có một đứa con gái 6 tuổi, đang bị bệnh tim bẩm sinh, hai vợ chồng chỉ mong muốn bán được cá để chữa trị cho đứa con gái, vì điều kiện gia đình cũng khó khăn.
Được biết, loài cá sủ có giá trị dinh dưỡng rất cao, giá có thể lên tới 350.000 đồng/kg. Con gái ông cũng đã đưa hình ảnh con cá lên Facebook và có người trả giá 200 triệu đồng, nhưng cần kiểm chứng trước khi trao đổi, mua bán.
Ảnh: Anh Đức
Ảnh: Anh Đức
3. Những ngày qua, chủ đề “Bi kịch người trẻ sống thay cha mẹ” đăng tải trên Thanh Niên Online thu hút đông đảo sự quan tâm của độc giả trẻ. Cụ thể, nhiều bậc phụ huynh hay quy định sẵn ngành nghề cho con cái họ, và buộc con cái họ phải lớn lên theo sự sắp đặt sẵn. Điều này gây ra những hệ lụy không thấy trước được, như bản thân các em sẽ thấy chán nản với chính ngành học của mình hay nhiều tài năng sẽ bị thui chột, mất phương hướng.
Độc giả Văn Giàu đưa ý kiến cá nhân của mình: Những phụ huynh ép con học quá nhiều, thường hay biện hộ rằng "Học cho bản thân nó sau này", nhưng thực chất là ép con học vì họ. Con học giỏi mới có cái mà khoe với hàng xóm, họ hàng, đồng nghiệp để nở mày nở mặt chớ!
Ảnh Như LịchẢnh: Như Lịch
Hay bạn Ngọc chia sẻ với Thanh Niên Online: Đọc những câu chuyện này thấy mình trong đó chứ còn ai! Em cũng đang bị cha mẹ ép đi theo nghề bác sĩ đấy nhưng mà em chẳng có khả năng làm nghề này chút nào! Tại sao người lớn chỉ biết nghĩ về sĩ diện cho họ, mà không nghĩ gì đến tụi em?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.