'Lượm Đây' lan tỏa phong trào từ thiện trong giới trẻ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/07/2019 14:52 GMT+7

Cứ hè đến, một nhóm học sinh tại Hà Nội lại đi lượm giấy cũ và đồ dùng học tập bỏ đi để tái chế , bán lấy tiền làm từ thiện. Sự kiện được vừa được các bạn phát động với tên gọi Lượm Đây.

Lượm Đây (Collecting Day) là ngày hội được tổ chức bởi các bạn học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm kêu gọi thu gom các loại giấy vụn, sách vở và chai lọ cũ để tái chế thành những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh, sẽ bày bán gây quỹ từ thiện tại hội chợ Giờ Phe được tổ chức vào tháng 8 tới.

Hội chợ bán các sản phẩm tái chế năm 2018

Ảnh Vũ Thơ

Đây là một trong những sự kiện chính của dự án Striped Project - một dự án gây quỹ từ thiện và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng.
Theo ban tổ chức, nhận thấy tình trạng lãng phí giấy trầm trọng hiện nay, dự án được thực hiện với mục đích sử dụng nguồn giấy thừa để tạo thành những món đồ hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày - đơn cử như những cuốn vở, cuốn sổ - để bán và gây quỹ, đồng thời quyên góp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có ít cơ hội được tiếp cận với điều kiện học tập đầy đủ.
Dưới cả hai hình thức bán hàng từ thiện và quyên góp, Striped Project không chỉ góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường mà còn hướng đến cơ hội cải thiện điều kiện học tập của các em nhỏ khó khăn, chung tay mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Các em nhỏ được trải nghiệm làm sản phẩm tái chế từ phế liệu

Ảnh Vũ Thơ

Năm nay, ngày hội Lượm Đây được tổ chức từ 4 - 19.7 và chia làm 2 đợt. Ban tổ chức cho biết, đợt 1 của chương trình đã thu được 9 tạ giấy, là con số vượt ngoài mong đợi của các tình nguyện viên.
Bạn Đoàn Thu Hà (THPT Chuyên Ngoại ngữ - Hà Nội), một thành viên ban tổ chức dự án, cho biết: “Lượm Đây không chỉ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, mà còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới các đơn vị, công ty, tổ chức cũng như người dân trên toàn địa bàn thành phố”.
Bằng việc đem giấy vụn và những vật phẩm tương tự đến Lượm Đây, người tham gia không chỉ có cơ hội dọn dẹp nhà cửa, mà còn góp phần vào công cuộc tái chế vì môi trường.

Giấy cũ được các học sinh thu gom trong đợt 1 năm 2019

Ảnh Vũ Thơ

Đợt 2 của sự kiện sẽ diễn ra từ 17 - 19.7 tại Trường THCS Giảng Võ (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội), Trường THCS Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Ban tổ chức cho biết, dự án mong muốn các học sinh và người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn trên toàn quốc tham gia ủng hộ để mang lại được nhiều ý nghĩa cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.