Lung linh Sao Khuê

29/04/2012 03:52 GMT+7

Sáng sớm một ngày tháng 4, ở một góc của Công viên 30 Tháng 4 (TP.HCM) bừng sáng vì sự có mặt của nhiều bạn trẻ với đủ loại dụng cụ trang trí như: bảng màu, cọ vẽ, sơn, giấy, hoa vải...

Sáng sớm một ngày tháng 4, ở một góc của Công viên 30 Tháng 4 (TP.HCM) bừng sáng vì sự có mặt của nhiều bạn trẻ với đủ loại dụng cụ trang trí như: bảng màu, cọ vẽ, sơn, giấy, hoa vải...

 
Thành phẩm trứng của Sao Khuê - Ảnh: Lê Châu Bảo

Trong suốt buổi sáng, các bạn cặm cụi “hô biến” gần 400 trứng luộc thành những tặng phẩm rực rỡ. Sau khi được tô vẽ hoàn chỉnh, 150 quả trứng Phục sinh đã được nhóm dành tặng cho các cụ bà neo đơn. Số còn lại nhóm đem bán và toàn bộ số tiền thu được sẽ phục vụ cho hoạt động từ thiện tại Viện Dưỡng lão Thiên n (Thủ Đức, TP.HCM). Nơi này đang nuôi dưỡng 150 cụ bà không người thân, không gia đình; trong đó có hơn 30 cụ bị liệt toàn thân, việc cơm nước, vệ sinh đều diễn ra tại chỗ.

 

Đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động từ thiện của 100 thành viên nhóm tình nguyện Sao Khuê. Nhóm thành lập từ tháng 7.2011 bởi những bạn trẻ nhiệt tâm, mong muốn được san sẻ niềm vui và mang hơi ấm đến những mảnh đời kém may mắn. Họ khởi đầu bằng những chuyến đi thực tế vào 22 giờ 30 thứ bảy hằng tuần để thăm hỏi và tặng quà cho người già không nơi nương tựa, những người vô gia cư ngủ trên vỉa hè. Không ít lần các thành viên trong nhóm, đặc biệt là nữ, gặp nguy hiểm vì địa bàn họ thâm nhập hầu hết thuộc loại phức tạp. Chẳng hạn như đối mặt các con nghiện ma túy cầm ống tiêm đe dọa, hoặc bị kẻ xấu bám theo... Thế nhưng, với tinh thần thiện nguyện, hết lòng vì những số phận bất hạnh, họ đã vượt qua trở ngại để cứ mỗi đêm thứ bảy, Sao Khuê lại lung linh tỏa sáng đem lại chút hơi ấm cho đồng loại. 

 
Làm từ thiện tại Viện Dưỡng lão Thiên n - Ảnh: Lê Châu Bảo

Với sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân mà hầu hết đều là những người trẻ, đến nay Sao Khuê đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến nhiều đối tượng, gắn liền với những sự kiện đặc biệt trong năm, như “Giáng sinh ấm áp”, “Xmas by night”, “Trung thu vui vầy”, “Trăm niềm vui cho xuân ấm áp”… Có thể tìm hiểu về Sao Khuê thông qua Facebook, Wordpress: https://www.facebook.com/groupsaokhue, http://groupsaokhue.wordpress.com/,emai:groupsaokhue@gmail.com.

Phạm Thanh Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.