Lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời chính là chọn thái độ sống

23/02/2017 12:31 GMT+7

"Càng trải nghiệm, tôi càng nhận ra thái độ sống rất quan trọng đối với tương lai một con người. Nó giống như kim chỉ nam hướng ta làm những việc đúng đắn và đạt kết quả cao", Bùi Ngọc Hà - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý (VPTĐL) AIA tại Quảng Nam, chia sẻ như vậy khi nói về con đường đi tới thành công của anh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT).

Chọn một thái độ sống là chọn lựa quan trọng nhất
Trò chuyện cùng anh, người đối diện luôn được truyền thêm năng lượng dồi dào bởi lòng nhiệt huyết, kiến thức và một thái độ sống tích cực. Anh thường chia sẻ với đội ngũ của mình: có thể bạn không lựa chọn được hoàn cảnh sống, nhưng có thể chọn cách đối phó với chúng. Tất cả đều tùy thuộc vào thái độ.
Anh Hà cho rằng thái độ sống quyết định tâm trạng của chúng ta, và điều đó ảnh hưởng rất lớn tới kết quả nghề nghiệp.“Đối với nghề tư vấn BHNT - một nghề kinh doanh đặc thù dựa trên nền tảng chính trực và thật sự quan tâm thì thái độ sống lại càng quan trọng. Bạn phải luôn duy trì thái độ tích cực để làm việc tốt nhất và không bị những cám dỗ kéo lệch khỏi sứ mệnh là mang đến sự bảo vệ an toàn tài chính cho khách hàng và gia đình họ”, anh khẳng định.
Khi anh Hà bước chân vào nghề đại lý bảo hiểm thì nghề này vẫn còn khá mới. Những lời từ chối là kết quả thường xuyên của những năm khởi đầu. Nhưng, “Với một thái độ tích cực, tôi luôn biết cách biến những lời từ chối thành cơ hội cho chính mình, và tôi đã làm được điều đó", anh Hà hào hứng kể.
Hãy sống với đam mê, thành công sẽ đến
Anh Hà gia nhập lực lượng đại lý BHNT khi đang là chủ của một cơ sở cung cấp dịch vụ cho các văn phòng, trường học. Anh bị lôi cuốn và quyết định rẽ ngang vì nhận thấy giá trị nhân văn của BHNT. Bên cạnh đó, trực giác của một doanh nhân qua tìm hiểu và nghiên cứu giúp anh nhận thấy đây là một lĩnh vực có tiềm năng lớn. Thế rồi, theo thời gian, chính thái độ sống và niềm đam mê với nghề đã giúp anh trở thành một Giám đốc VPTĐL thành công như hôm nay.
Anh Hà tâm sự, lòng đam mê nghề nghiệp đã khiến anh không ngừng phấn đấu. Niềm đam mê đó được gói gọn trong ba điều: đem lại quyền lợi cho khách hàng, đào tạo thế hệ kế cận và phát triển bản thân.
BHNT cũng giúp anh Hà tiếp cận với những bậc tiền bối trong nghề ở tầm quốc tế. Trong một hội nghị dành cho các Trưởng ban xuất sắc khu vực châu Á trước đây, anh may mắn được giao lưu với một Trưởng ban tại Thái Lan, người đàn ông đã 80 tuổi nhưng vẫn đang tiếp tục nỗ lực chinh phục những mục tiêu mới, tạo nên kỷ lục mới cho bản thân. Ông khiến anh ngưỡng mộ, coi như một tấm gương để noi theo.
Muốn đi xa, cần có bạn đồng hành
“Tôi luôn muốn mọi người hiểu rõ hơn về giá trị của BHNT; muốn giúp, muốn thấy thật nhiều gia đình có được sự bảo vệ an toàn tài chính trước những rủi ro trong cuộc sống”, anh Hà chia sẻ chân tình. Không chỉ mang tính nhân văn sâu sắc, BHNT còn là một lĩnh vực tạo ra rất nhiều công việc với một thị trường rộng lớn và đang tăng trưởng mạnh. Anh luôn khuyến khích, hỗ trợ để các thế hệ tư vấn viên và cấp quản lý của VPTĐLAIA tại Quảng Nam ngày càng chuyên nghiệp và thành công.
“Tôi rất thích câu nói của Warren Buffett: Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau. Bản thân tôi khi làm việc tại AIA VN cũng đã nhận được rất nhiều cơ hội để học hỏi và phát triển toàn diện. Vì vậy tôi muốn truyền lại những điều mình đã học được cho thế hệ trẻ”, anh Hà cho biết.
Từ định hướng chiến lược xây dựng lực lượng đại lý chuyên nghiệp, tận tâm, anh đã cùng AIA VN đầu tư xây dựng VPTĐL kiểu mẫu thế hệ mới với tên gọi AIA NEXT. Dẫn chúng tôi đi thăm văn phòng mới được thiết kế với không gian mở cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, các phòng đào tạo hiện đại dành cho công tác phát triển đại lý và các bàn làm việc được thiết kế đồng bộ, nhằm tạo một môi trường làm việc lý tưởng. Anh Hà tin AIA NEXT đang có sức hút rất lớn đối với các nhân tài. AIA Quảng Nam sẽ vươn tới vị trí hàng đầu trên thị trường BHNT tại khu vực.
Trước khi chia tay, hỏi anh có điều gì muốn chia sẻ với các bạn trẻ, anh cười tươi: hãy kiên định với sự lựa chọn của mình, ý chí và thái độ sống tích cực sẽ giúp các bạn vượt khó để đến thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.