Lớp võ miễn phí

28/11/2015 05:20 GMT+7

Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi) vẫn sắp xếp thời gian để dạy môn vovinam miễn phí cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt.

Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi) vẫn sắp xếp thời gian để dạy môn vovinam miễn phí cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt.

Những học viên của lớp võ tham gia một giải thi đấu - Ảnh: Lê ThanhNhững học viên của lớp võ tham gia một giải thi đấu - Ảnh: Lê Thanh
CLB võ vovinam của P.Thạnh Xuân, Q.12 (TP.HCM) được thành lập vào đầu năm 2012, dưới sự dẫn dắt của Tuấn giờ đây đã trở thành “điểm hẹn” thú vị để học sinh và thanh niên địa phương đến rèn luyện sức khỏe, sinh hoạt lành mạnh sau giờ học tập, làm việc.
“Sở dĩ mình gầy dựng câu lạc bộ này vì muốn tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, qua đó giúp các em rèn luyện để có sức khỏe dẻo dai, tránh thời gian rảnh rỗi rồi sa đà vào việc vô bổ, nghiện game online”, Tuấn cho biết lý do ra đời của CLB này.
Ban đầu chỉ có vài bạn tham gia tập luyện, đến nay CLB này đã trở thành mái nhà chung, là nơi sinh hoạt của hơn 40 bạn trẻ.
Từ 18 giờ 30 đến 20 giờ 30, các ngày thứ ba, năm, bảy và chủ nhật hằng tuần, khuôn viên của UBND P.Thạnh Xuân nhộn nhịp hẳn lên. Không khí tập luyện ở đây lúc nào cũng vui tươi, phấn khởi vì thầy trò đều là những người trẻ và cùng chung niềm đam mê võ thuật. Ở đây, chúng ta không thấy khoảng cách giữa thầy và trò, mà đó là tình cảm của một người anh đang dạy dỗ, hướng dẫn cho những đứa em nhỏ của mình bằng cả sự tâm huyết.
Không chỉ đơn thuần dạy võ, thầy Tuấn còn thường xuyên tổ chức cho học viên vui chơi, sinh hoạt nhóm khi hết giờ tập luyện; dạy cho học trò của mình biết đối nhân xử thế theo đúng tinh thần của võ đạo.
Không ít bạn trẻ cảm thấy mình học hỏi được nhiều điều từ lớp võ này. Trần Thị Chi (học sinh Trường THPT Thạnh Lộc) cho biết: “Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, nhờ tham gia lớp học võ này mà giờ đây em thấy mình chững chạc, tự tin và dạn dĩ hẳn lên. Hơn nữa, đối với phái nữ như tụi em học võ để phòng thân và biết cách để tự vệ khi gặp phải chuyện không may”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.