Lớp tiếng Anh miễn phí của du học sinh

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/08/2019 07:28 GMT+7

Tranh thủ những dịp hè, một du học sinh 24 tuổi ở Quảng Nam đã về quê mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho hàng trăm trẻ em trung du có hoàn cảnh khó khăn. Lớp học này đã được duy trì suốt 3 mùa hè qua.

Dự án Dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo ở Quảng Nam vừa xuất sắc đoạt giải nhì cuộc thi Ý tưởng sinh viên tình nguyện năm 2019 do T.Ư Hội Sinh viên VN tổ chức. Người tạo ý tưởng này chính là Dương Quốc Bảo, một du học sinh Trung Quốc quê ở xã Tam Dân (H.Phú Ninh, Quảng Nam).
“Đi nhiều nơi, mình thấy ngoại ngữ của trẻ ở quê còn rất kém so với những trẻ nơi khác. Mình rất trăn trở và từ đó đã lên ý tưởng mở lớp tiếng Anh miễn phí”, Bảo nhớ lại.
Mùa hè 2017, Bảo kết hợp với 2 sinh viên khác mở lớp, mượn cơ sở vật chất của Trường tiểu học Lê Hoàn (xã Tam Dân) dạy tiếng Anh cho học sinh từ tiểu học đến THPT. “Sự khởi đầu bao giờ cũng khó khăn. Nhưng chúng tôi tin vào năng lực, sức trẻ của mình. Cuối cùng, niềm tin ấy đã được đền đáp một cách xứng đáng khi sau khóa học, các em nhỏ không còn ngần ngại, trái lại chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh. Vốn từ tiếng Anh cũng được nâng cao hơn”, Bảo cười.
Bước sang năm thứ ba, dự án Dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo ở Quảng Nam đã lan tỏa đi nhiều nơi, được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Nhiều sinh viên ở các trường ĐH tại TP.Đà Nẵng, TP.HCM, Huế… đã đăng ký tìm về Quảng Nam cùng tham gia dự án. Hiện tại, lớp học tiếng Anh miễn phí đã thu hút gần 400 học sinh, với 7 giáo viên tình nguyện đứng lớp.
Thậm chí, Bảo sử dụng khoản kinh phí khi dự án đoạt giải nhì cuộc thi Ý tưởng sinh viên tình nguyện năm 2019 để... mời một số giáo viên người nước ngoài trực tiếp đứng lớp.
Thông qua dự án này, chúng tôi mong muốn các bạn trẻ trên khắp đất nước sẽ cùng chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo, cho các em thêm nhiều cơ hội để tiếp cận và học ngoại ngữ”, Bảo gửi gắm. Anh theo đuổi một “dự án” lớn hơn: Không chỉ dạy tiếng Anh mà còn nuôi dưỡng những điều tử tế ngay từ nhỏ cho học viên, thông qua những phần quà, nụ cười thân thiện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.