Lớp học đặc biệt

10/01/2016 07:49 GMT+7

Vừa dạy kỹ năng vừa tạo không gian để giao lưu, sáng tạo những chương trình thiện nguyện đóng góp cho cộng đồng. Đấy là dự án lớp học đặc biệt dành cho những sinh viên đam mê tình nguyện.

Vừa dạy kỹ năng vừa tạo không gian để giao lưu, sáng tạo những chương trình thiện nguyện đóng góp cho cộng đồng. Đấy là dự án lớp học đặc biệt dành cho những sinh viên đam mê tình nguyện.

Một buổi học chuyên đề sáng tạo cho sinh viên của dự án lớp học Hạnh PhúcMột buổi học chuyên đề sáng tạo cho sinh viên của dự án lớp học Hạnh Phúc
Đặc biệt ngay từ cái tên, lớp học Hạnh Phúc. “Thay vì đi tình nguyện đơn thuần, lớp học Hạnh Phúc lập ra với tinh thần sáng tạo và lan tỏa. Lớp tổ chức thường xuyên các khóa rèn luyện kỹ năng miễn phí và cổ vũ ý tưởng đóng góp mới lạ đến từ các thành viên. Tạo không gian giao lưu học hỏi lẫn nhau và mang hạnh phúc đến mọi người”, anh Trần Lý Thành, người trực tiếp giảng dạy tại lớp học cũng là người hiện thực hóa dự án lớp học Hạnh Phúc chia sẻ.
Lớp học được thành lập từ đầu năm 2015. Đến nay, dự án lớp học Hạnh Phúc chuyển về Hội quán Sinh viên (số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM). Dự án đã tổ chức được các khóa học định kỳ hằng tháng với những chuyên đề tập trung nhiều vào phát triển tư duy sáng tạo, truyền thông cộng đồng, xây dựng bản lĩnh của người trẻ, như: 6 mặt rubik sáng tạo, nhận diện cảm xúc, 6 liều thuốc tinh thần tạo động lực, kích hoạt năng lực làm việc nhóm…
Không dừng lại ở đấy, lớp học sáng tạo ý tưởng xây dựng dự án bảo vệ và phát triển dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè mang tên “Dự án trái tim” với 5 giải pháp thiết yếu thuộc hai nhóm chủ đề lớn về ý thức người dân và mỹ quan đô thị. Dự án đã nhận được giải nhất trong cuộc thi Chìa khóa tri thức do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM phối hợp với Trung tâm công tác xã hội thanh niên thành phố tổ chức.
Mới đây, lớp học Hạnh Phúc thực hiện xong chương trình radio tình nguyện, mang tên “Thư gửi mùa hè”, với những bài viết về tình nguyện Mùa hè xanh đong đầy cảm xúc tặng các tình nguyện viên. Chương trình được Thành đoàn TP.HCM tặng giải nhất cuộc thi ảnh và radio “Những dấu chân tình nguyện”.
Với những chuyên đề hết sức thiết thực, lớp học đã thu hút rất nhiều bạn trẻ. Bên cạnh không gian lớp học cố định chỉ dành cho học viên, thì dự án còn tổ chức những giờ học đường phố. Đấy là những buổi học tại công viên, bờ sông để tất cả mọi người ai có nhu cầu cũng có thể tham gia.
Đến với lớp học, học viên sẽ được dạy về các phương pháp bổ trợ cho quá trình học trên giảng đường như phương pháp để học các môn đại cương hiệu quả, kỹ năng làm việc nhóm hay cách để vượt qua nỗi buồn khi bị điểm kém…
“Từ khi tham gia lớp học, mình học được rất nhiều điều bổ ích như khả năng diễn đạt tốt hơn khi thuyết trình, cách để tư duy sáng tạo trong học tập, cách để cảm thấy tự tin và ít có cảm giác tự ti, bi quan… Đặc biệt, là cách đổi mới các hoạt động tình nguyện sáng tạo mang hạnh phúc thực sự đến cho nhiều người”, Phạm Thái Tiểu Mi, học viên của lớp học chia sẻ.
Với tiêu chí, kiến thức không phải “để dành”, sau mỗi chuyên đề, các học viên sẽ tư duy, sáng tạo ra những hoạt động tình nguyện ý nghĩa, mới lạ và trong vòng 14 ngày sẽ tổ chức để thực hiện hoạt động thiện nguyện đấy.
Các hoạt động tình nguyện sáng tạo của lớp học như: tặng hoa cho các bác tài lái xe buýt trên địa bàn TP.HCM với thông điệp mỗi chuyến xe là một niềm vui. Hay việc gắn những thông điệp an toàn giao thông đằng sau xe của các bác tài xe ôm. Rồi những chuyến tình nguyện đêm, mang hạnh phúc đến cho những con người còn chịu nhiều thiệt thòi khi phải lao động về đêm để kiếm sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.