Lồng đèn cho em…

13/09/2018 09:02 GMT+7

Những ngày này, khi Tết Trung thu đang đến gần, các sinh viên Trường CĐ Sư phạm Sóc Trăng tất bật làm hàng trăm lồng đèn để tặng học sinh (HS) nghèo, HS khuyết tật ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc vui trung thu.

“Năm nay chúng tôi làm 450 lồng đèn ngôi sao dành tặng các em HS Trường tiểu học xã Kế Thành (H.Kế Sách) và Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng. Số lượng sinh viên tham gia khá đông, ai rảnh lúc nào làm lúc đó, nhưng đông nhất là ban đêm”, anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, Bí thư Đoàn trường, nói.

Có mặt tại khu ký túc xá của trường, chúng tôi thấy có rất đông sinh viên vào làm lồng đèn. Mỗi người một việc. Người chẻ, chuốt tre, người làm khung, người ghép các thanh tre thành hình ngôi sao… và đã có hàng trăm khung lồng đèn được làm xong, chỉ chờ dán giấy màu lên nữa là có những chiếc lồng đèn đẹp lung linh tặng các em HS.
Theo anh Nghiệp, ngoài việc làm lồng đèn, các sinh viên còn vận động mọi người ủng hộ bánh trung thu. Kinh phí làm lồng đèn và mua bánh chủ yếu là vận động các nhà hảo tâm, nhà trường hỗ trợ một phần cùng sự đóng góp của sinh viên trong trường.
“Các bạn tham gia trên tinh thần thiện nguyện, hướng đến HS có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này cũng giúp sinh viên gần gũi với HS, từ đó trau dồi, rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn để sau này phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy trong nhà trường cũng như tham gia các hoạt động ngoài xã hội”, anh Nghiệp chia sẻ thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.