Lời khẩn thiết kêu gọi ý thức phòng chống dịch Covid-19 từ khu cách ly

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
09/05/2021 16:50 GMT+7

'Mong mọi người ở ngoài hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 , các y bác sĩ và tụi mình ở trong này mất ăn mất ngủ nhiều đêm rồi', đó là tâm tư của một 'chú' bộ đội làm việc trong khu cách ly.

Ngày ăn không đúng bữa, giấc ngủ không trọn vẹn

Trong thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu căng thẳng trở lại, ngay dịp nghỉ lễ 30-4 và 1.5 vừa rồi, Lê Phong và một số đồng đội được cấp trên giao nhiệm vụ về hỗ trợ tại một khu cách ly thuộc tỉnh An Giang. Trước hình ảnh người dân đi chơi lễ đông nghịt, nhiều bạn trẻ ra đường không đeo khẩu trang, tụ tập ăn uống đông đúc bất chấp dịch Covid-19, Lê đã phải "cầu cứu" Ngô Minh Hiếu, một "hot Facebooker" có hơn 200.000 người theo dõi, hiện đang làm việc tại Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, đăng tin nhắn của mình lên, coi như đó là một lời kêu gọi khẩn thiết tới mọi người trong việc nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19
Sau khi Ngô Minh Hiếu Đăng tải tin nhắn của Phong, kèm trạng thái "Mình hi vọng thông qua status này tất cả mọi người dân Việt Nam chúng ta cùng chung tay thực hiện nghiêm chỉnh mọi yêu cầu mà Nhà nước và Bộ y tế đưa ra, để bảo vệ Việt Nam chúng ta thoát khỏi con vi-rút Corona đang hoành hành...", có hàng chục ngàn người vào thả tim và hàng trăm nhận xét (comment) ủng hộ, cùng nhau kêu gọi người dân, đặc biệt là bạn trẻ nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19.
Chia sẻ với Thanh Niên, Lê Phong cho biết: "Bọn mình đuối lắm rồi, trong này y bác sĩ và mọi người mất ăn mất ngủ vì nhân dân, vậy mà ý thức của nhiều người thấp quá.Trong thời điểm này, nếu người dân không đồng lòng chung sức với Chính phủ và các y bác sĩ thì rất khó dập dịch. Thời gian qua nhiều người dân trốn từ Campuchia về nước khiến các tỉnh biên giới phải tăng cường lực lượng cho các khu cách ly. Ở đâu đó tại các thành phố lớn, người mình còn tiếp tay cho người nhập cư trái phép. Một số quán karaoke không chấp hành lệnh đóng cửa, không ít người dân vẫn đi lại tụ tập ăn uống hát hò như thời chưa có dịch... khiến cho số lượng cách ly ngày càng tăng lên. Trong khi đó, các y bác sĩ, bộ đội trong khu cách ly phải gồng mình lên, ngày ăn không đúng bữa, đêm đến giấc ngủ không trọn vẹn".
Phong nói thêm: "Tất cả những cực nhọc tụi em đều chịu đươc, nhưng em chỉ mong những nỗ lực, vất vả và sự hy sinh của các y bác sĩ cùng tất cả những người đang phục vụ cho nhân dân, cho người đang dương tính với Covid-19, được đền đáp xứng đáng bằng sự thấu hiểu, sự đồng lòng và ý thức cao của người dân, để ngăn chặn dịch Covid-19 một cách hiệu qủa nhất".

Phong tỏa chung cư F.home ở Đà Nẵng vì bệnh nhân Covid-19 từng đến ăn bún gà

Cố gắng phòng chống dịch để không rơi vào cảnh không mong muốn

Chị Hồ Thị Mai Hiên, nhân viên chăm sóc sức khoẻ tại khu cách ly bên trong Trường Quân sự tỉnh Khánh Hoà, cho biết: "Thực sự là những người làm việc trong khu cách ly rất căng thẳng và vất vả, đâu có thời gian thảnh thơi, vui chơi thoải mái bên gia đình, bạn bè. Từ đầu năm đến giờ tụi mình không được rảnh rỗi ngày nào, thậm chí còn không được ăn tết. Tất cả đều dồn hết tâm sức vào việc chăm sóc, phục vụ người dân trong khu cách ly, cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho họ để họ an tâm thực hiện quy định về phòng chống dịch".

Chị Mai Hiên (giữa) chụp ảnh cùng người cách ly

H.M

Theo chị Hiên, vất vả nhất là những ngày nhận những đợt người mới, phải thức khuya dậy sớm và chạy đi chạy lại để sắp xếp, đáp ứng những nhu cầu của người dân. "Trong khu cách ly này người nước ngoài về cũng có, F1 cũng có và điều trị F0 cũng có. Mình thấy không ít người dân quá chủ quan không đeo khẩu trang, lại tụ tập ăn uống chung bất chấp cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm. Bởi vậy nên số lượng cách ly ngày càng nhiều. Có nhiều anh chị điều trị dương tính với Covid-19 ở nước ngoài được chữa khỏi rồi, về cách ly xong lại tái dương tính, phải ở trong khu cách ly lâu quá nên stress, có phản ứng tiêu cực với xung quanh. Chính vì vậy, tốt nhất là khi chúng ta còn đang mạnh khoẻ, hãy cố gắng phòng chống dịch để không phải rơi vào hoàn cảnh không mong muốn này", chị Hiên chia sẻ.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.