Lỡ 'yêu' Tiếp sức mùa thi

10/06/2017 10:35 GMT+7

Không ít sinh viên đã ra trường nhiều năm nhưng vẫn vấn vương với chương trình Tiếp sức mùa thi, bởi với họ ngoài việc giúp đỡ thí sinh, ở đó còn có niềm vui, kỷ niệm khó phai và đặc biệt là thấy mình lớn thêm rất nhiều.

Không bỏ được
Nguyễn Thị Thu Hà, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, kể: “Hè năm 2009, tôi đi cùng ba ''tay xách nách mang'' vào TP.HCM thi đại học, nơi mà khi đó bất kỳ đứa nào trong xóm cũng mong được một lần đến. Vừa đặt bước chân đầu tiên xuống Bến xe Miền Đông đã có các anh chị trong trang phục áo xanh tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi vây quanh hỏi han, đi theo và tặng tôi bản đồ, cẩm nang mùa thi. 

tin liên quan

Hỗ trợ thí sinh mọi lúc mọi nơi
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là hàng triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Chương trình giúp đỡ thí sinh lại bắt đầu. 
Rồi khi nhập học, một lần nữa tôi lại được các anh chị tận tình chỉ dẫn giúp đỡ trong quá trình làm thủ tục, giấy tờ, hồ sơ”. Từ đó, Hà nuôi hy vọng một ngày nào đó sẽ khoác trên mình chiếc áo xanh và giúp lại thế hệ sau như lời cảm ơn chân thành gửi đến các anh chị đã hỗ trợ mình những ngày đầu chân ướt chân ráo vào TP.HCM.
Vậy là đến nay Thu Hà đã có 5 mùa hè gắn bó với chương trình Tiếp sức mùa thi. “Nhiều người nói tôi lo chuyện bao đồng, bạn trong lớp thì bảo tôi là ''người của xã hội'', nhưng ai nói gì thì nói vì tôi đã ''lỡ yêu'' các hoạt động tình nguyện rồi nên không bỏ được. Ở môi trường Tiếp sức mùa thi, tôi đã học hỏi, tích lũy kỹ năng, mạnh dạn và trưởng thành hơn rất nhiều”, Thu Hà khẳng định.
Còn nhiều kỷ niệm khiến Hà ấn tượng mãi. Hà nhớ lại: “Tại Bến xe Miền Đông, chuyến xe khách từ Gia Lai vừa cập bến, có 2 cha con tay xách, nách mang đồ đạc lỉnh kỉnh nào gà, nào bơ, bao gạo, ba lô, thùng sách vở... đứng lóng ngóng. Sau khi được sinh viên tình nguyện hỗ trợ chu đáo, chú mang 2 con gà đến bàn trực và nói: Mấy con nhiệt tình mà cực quá, chú không có gì nên gửi cho cả nhóm 2 con gà để mấy đứa về nấu ăn”.

tin liên quan

7 đội hình tình nguyện hè
Ngày 30.5, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, thu hút hơn 1.000 thanh niên tham gia.
Tìm được niềm vui
Nguyễn Thế Tiếng, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, kể: “Cuối tháng 6.2010, mình cùng người bạn trong lớp vào TP.Quy Nhơn, Bình Định dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Khi vừa đặt chân xuống xe thì đã có rất đông các anh chị sinh viên tình nguyện hỏi thăm giúp đỡ. Thêm vào đó là những câu chuyện, kinh nghiệm đã được sinh viên tình nguyện chia sẻ, động viên, từ đó mình quyết tâm sẽ làm được như các anh chị”.
Tiếng cho rằng không ngờ khi vào học tại TP.HCM thì biết nơi đây chính là “cái nôi” của tình nguyện, là nơi bắt đầu của chương trình mà mình muốn tham gia. Như cá gặp nước, háo hức, đợi chờ và Tiếng bắt đầu gắn bó với Tiếp sức mùa thi từ tháng 6.2011 ở Bến xe Miền Đông.
Năm 2013, Tiếng trở thành Đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại Bến xe Miền Đông. Với những đóng góp của mình, Nguyễn Thế Tiếng đã nhận được nhiều bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên VN năm 2012, 2015; bằng khen của UBND TP.HCM năm 2013; giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2015.
Tiếng chia sẻ: “Tham gia tình nguyện có một giá trị to lớn, đó là tìm thấy được niềm vui, niềm hạnh phúc. Việc cá nhân mình nhận được các giải thưởng này sẽ là niềm động viên cổ vũ cho tất cả sinh viên như tôi tham gia nhiều, thật nhiều các hoạt động tình nguyện và nhiệt huyết hơn nữa”.
Huy động vật phẩm tương đương 1,3 tỉ đồng
Thành đoàn - Hội Sinh viên TP.Hà Nội sẽ huy động gần 10.000 tình nguyện viên, trong đó có 3.000 tình nguyện viên cấp thành phố trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân. Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: hỗ trợ trên 76.000 thí sinh và người thân tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại 153 điểm thi (ngày 9.6). Giai đoạn 2: từ ngày 21 - 24.6: hỗ trợ trên 72.000 thí sinh và người thân tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại 112 điểm thi.
Các nội dung cơ bản của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay: đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ đi lại cho thí sinh; tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi.
Tổng vật phẩm phục vụ chương trình năm nay được Thành đoàn Hà Nội huy động tương đương hơn 1,3 tỉ đồng (trong đó bao gồm: 3.000 áo, 1.500 mũ, 450 ô, 80.000 quạt nhựa cầm tay, 70.000 chai nước suối và nhiều vật phẩm thiết yếu khác).
Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.