Lọ đựng tình thương: Đóng góp nhỏ, thay đổi lớn

Nguyên Trang
Nguyên Trang
12/09/2018 21:03 GMT+7

Là năm thứ 3, Làng trẻ em SOS phát động chương trình Lọ đựng tình thương , mỗi người đóng góp 10.000 đồng/ngày hỗ trợ một 'nhà' chăm sóc cho 8 - 10 em trong số gần 3.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Với tinh thần lan tỏa yêu thương và tiếp tục thực hiện sứ mệnh “không để trẻ em phải lớn lên một mình”, sáng nay 12.9, tại TP.HCM, Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch Lọ đựng tình thương lần 3 với thông điệp: Đóng góp nhỏ, thay đổi lớn. Chương trình nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho gần 3.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Làng SOS đang nuôi dưỡng nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, hoặc bị bỏ rơi cần sự giúp đỡ chung tay từ xã hội MV
Lọ đựng tình thương lần 3 là bước tiếp nối thành công của những chương trình kêu gọi đóng góp trước đó. Từ năm 2017, Lọ đựng tình thương đã thay đổi từ kêu gọi người đỡ đầu cho từng trẻ sang đỡ đầu cho một gia đình SOS (mỗi gia đình SOS đang nuôi dưỡng thường xuyên 7 - 10 trẻ bởi những người mẹ là phụ nữ tình nguyện). 
Đây là năm thứ 3 MC Á hậu Hoàng Oanh tham gia chương trình, cô chia sẻ: “Tham gia chương trình Lọ đựng tình thương và trở thành người đỡ đầu cho trẻ chỉ với mức đóng góp 300.000 đồng/tháng, tức chỉ 10.000 đồng/ngày. Với đóng góp nhỏ này, người đỡ đầu đã có thể chung tay giúp sức bù đắp những tổn thương, mất mát và mở ra cho trẻ một tương lai tươi sáng hơn”.
Lê Hoàng Phong, người trưởng thành từ mái nhà Làng trẻ em SOS Việt Nam  MV
Cũng là người đỡ đầu cho trẻ em mồ côi tại Làng trẻ em SOS, ít người biết đến Lê Hoàng Phong cũng từng trưởng thành từ mái nhà tình thương này. Anh Phong chia sẻ: “Tất cả những gì mình biết và nhớ về ba mẹ ruột chỉ là tên tuổi trên giấy khai sinh, không còn hình ảnh hay bất cứ thứ gì liên quan còn lại, không cả bà con nội ngoại.. Chịu sự ảnh hưởng lớn từ mẹ Hạnh, người nuôi dưỡng mình và ông Kutin, chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế, mình không muốn lập gia đình mà muốn nhận con nuôi, chăm sóc yêu thương trẻ em bất hạnh”. Một trong những lý do để anh quyết định tạm ngừng chương trình thạc sĩ để quay về nước tham gia dự án Teach for Vietnam là vì chương trình giúp đỡ cho trẻ em nghèo ngay tại Tây Ninh - nơi mà anh sinh ra.
Chị Phạm Thị Thanh Tâm vào Làng trẻ em SOS năm 8 tuổi, vì ba mẹ bị bệnh nặng và mất cách nhau chỉ 3 tháng. Hiện nay chị Tâm là giáo viên dạy Anh văn tại Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài, Bình Phước). Chị cũng đang đỡ đầu cho 2 bé như chị ngày xưa.
Với sự đồng hành của đại sứ thiện chí nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc ở mùa đầu tiên và MC Phan Anh trong mùa 2, chiến dịch đã kêu gọi được hơn 1.000 người đỡ đầu lâu dài cho trẻ. Tuy nhiên, nuôi dạy trẻ là một chặng đường dài và xa, vẫn cần sự chung tay giúp sức của nhiều người đỡ đầu hơn nữa. Đó là lý do Lọ đựng tình thương được tiếp tục.
Rất đơn giản để trở thành người đỡ đầu bằng cách đăng ký trực tuyến qua website chương trình tại www.sosvietnam.org/lo-dung-tinh-thuong. Chương trình kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho trẻ này sẽ bắt đầu từ ngày 12.9.2018 đến ngày 31.12.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.