Lính trẻ 'thử lửa'

04/11/2017 11:09 GMT+7

K’Di (21 tuổi) nhà ở thôn 4, xã Đinh Trang Thượng, H.Di Linh (Lâm Đồng). Sau khi tốt nghiệp THPT, K’Di xung phong đi nghĩa vụ quân sự.

Sau 4 tháng huấn luyện ở quân trường, tháng 6.2016, anh được điều về Đội Cứu nạn cứu hộ (CNCH), thuộc Cảnh sát PCCC & CNCH Lâm Đồng. Tuy mới “nhập môn” nhưng K’Di đã có 10 lần được xung trận để thử lửa và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
K’Di cho biết, kỷ niệm sâu đậm nhất là những ngày bám trụ bên dòng sông Krông Nô, xã Đưng K’Nớ, H.Lạc Dương, giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk để tìm kiếm 5 người bị lật xuồng, mất tích. Hôm đó (17.7.2017), khi đang tập luyện kỹ năng ở H.Đức Trọng thì được lệnh lên đường đến xã vùng sâu Đưng K’Nớ tìm kiếm người mất tích. Anh cùng hơn 10 chiến sĩ khác tức tốc mang theo phương tiện vượt hơn 100 km đến xã Đưng K’Nớ trong thời tiết mưa bão.
Đến xã Đưng K’Nớ, phải vượt tiếp hàng chục ki lô mét đường rừng trơn trượt mới đến được vị trí xuồng bị lật. Do nước quá sâu lại chảy xiết và lạnh, K’Di cùng đồng đội phải dùng ca nô chạy dọc sông Krông Nô rà tìm... Đến 16 giờ ngày 18.7 mới tìm thấy thi thể đầu tiên. Việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại cũng rất gian nan, vì nơi đây là vùng núi hoang vu, anh em phải cắm lều bám trụ 3 ngày đêm trong mưa bão.
Một kỷ niệm đáng nhớ khác là việc đưa thi thể du khách nước ngoài và một hướng dẫn viên người Việt bị lũ cuốn tử vong ở khu vực thác Hang Cọp (Đà Lạt). Lần đó, sau khi thi thể của 2 nạn nhân được tìm thấy, K’Di cùng đồng đội phải chặt cây rừng mở lối đi để gánh 2 nạn nhân vượt nhiều thác ghềnh đến bãi xe thác Hang Cọp.
Dịp nghỉ lễ 30.4 vừa qua, trên đường Nguyễn Thị Nghĩa (Đà Lạt) xảy ra vụ cháy lớn giữa khu dân cư. K’Di mang bình khí trên vai, đeo mặt nạ lao vào ngôi nhà đang bốc cháy để cắt khóa phá cửa, mở đường cho đồng đội kịp thời tiếp cận, khống chế đám cháy khỏi lây lan các nhà xung quanh.
Trung tá Nguyễn Trường Sơn, Phó phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH, nhận xét dù là học sinh vừa rời ghế nhà trường, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn được huấn luyện, K’Di đã trở thành chiến sĩ PCCC & CNCH lành nghề, chuyên nghiệp, đặc biệt rất can đảm và thông minh trong xử lý tình huống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.