Lên Facebook đòi giết Donald Trump, CEO bị đuổi việc

17/11/2016 21:28 GMT+7

Matt Harrigan, CEO của công ty an ninh mạng PacketSled (Mỹ) bị sa thải vì pha 'vạ miệng' lên Facebook đòi giết Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump.

Trong một bình luận trên trang Facebook cá nhân, ông Matt Harrigan, CEO của công ty an ninh mạng PacketSled (có trụ sở tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ), viết: "Tôi sẽ giết tổng thống tân cử. Cơ quan mật vụ có giỏi thì ngăn chặn nhé".
Dòng bình luận của ông Harrigan nhanh chóng bị nhóm những người ủng hộ tỉ phú Donald Trump phát hiện và phát tán trên các mạng xã hội. Họ thậm chí còn yêu cầu cơ quan an ninh Mỹ nhanh chóng vào cuộc để điều tra vụ việc, theo trang Mashable.
Sau khi sự việc xả ra, PacketSled đã ra thông cáo, trong đó nêu rõ: "Ban giám đốc PacketSled chấp nhận đề nghị được từ chức của Chủ tịch kiêm CEO Matthew Harrigan. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức". Bên cạnh đó, công ty an ninh mạng Mỹ cũng khẳng định "chưa bỏ qua cho bình luận của ông Harrigan, vốn không thể hiện quan điểm, góc nhìn của công ty hay bất cứ nhân viên, nhà đầu tư, đối tác nào".
Bình luận gây tranh cãi của ông Matt Harrigan trên Facebook cá nhân Ảnh chụp màn hình
Trước khi ra thông cáo, PacketSled cho biết đã báo cáo thông tin về bình luận của ông Harrigan lên cơ quan mật vụ Mỹ, đồng thời tạm miễn nhiệm ngay lập tức đối với vị giám đốc.
Theo The Next Web, về phía mình, Matt Harrigan đã gửi lời xin lỗi công khai, cho biết đó chỉ là lời nói đùa và bản thân không hề có ác ý. Tuy nhiên, lần "vạ miệng" này chắc chắn sẽ để lại không ít hậu quả về danh tiếng cho ông. Để tạm thời thay thế, công ty PacketSled đã bổ nhiệm Giám đốc Công nghệ Fred Wilmot vào vị trí CEO.
Đốt rừng câu like Facebook, 9X đối mặt án tù
Trong đoạn video được đăng tải trên Facebook, chàng trai 9X đứng trước cánh rừng đang cháy âm ỉ, mù mịt khói và cảnh báo 'khán giả' cần cực kỳ cẩn trọng nếu có mặt tại khu vực gần đó...
Hôm 15.11, kênh Fox đưa tin Zachary Benson, sống tại thành phố Fairview Park (miền đông bắc bang Ohio, Mỹ) đã bị bắt giữ (sau đó tạm thời phóng thích) cũng vì hành vi nhiều lần lên mạng đòi giết Tổng thống tân cử Donald Trump.
"Mục tiêu sống của cuộc đời tôi là ám sát Donald Trump. Dù có phải chịu án phạt suốt đời thì cũng chẳng quan tâm. Điều đó sẽ khiến khái niệm 'chết xứng đáng' vẫn còn tồn tại", Benson viết trên trang Twitter cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.