Lễ tốt nghiệp đẫm nước mắt vắng bóng nữ sinh bị sát hại

08/07/2016 21:26 GMT+7

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi tại lễ tốt nghiệp và phát bằng cho các tân cử nhân chính thức của Trường ĐHSP Huế thiếu vắng cô nữ sinh đa tài Phạm Thị Oanh.

Sáng nay 8.7, Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế tổ chức lễ tốt nghiệp đại học và phát bằng cho các tân cử nhân hệ chính quy của nhà trường niên khóa 2012 – 2016. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo ĐH Huế cùng tất cả thầy cô giáo các khoa, ngành của nhà trường.

Năm nay Trường ĐH Sư phạm Huế có 1.465 sinh viên hệ chính quy thuộc 13 ngành học của trường được nhận bằng tốt nghiệp, trong đó có 1.427 sinh viên niên khóa 2012 – 2016.

PGS.TS Nguyễn Thám rơi lệ xót thương học trò và mong các tân cử nhân góp phần xây dựng xã hội ngày càng an lành hơn Ảnh:  website Trường ĐHSP Huế

Đáng chú ý, trong số này có gần 160 sinh viên ngành giáo dục mầm non tốt nghiệp, trong đó có Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam), người vừa bị sát hại đêm 3.7 khi được nhà trường phân công tham gia coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại tỉnh Hà Tĩnh.

Lễ tốt nghiệp có một chương trình văn nghệ công phu được các thầy cô giáo và sinh viên trường chuẩn bị từ trước cũng đã hủy bỏ vì sự ra đi của Oanh.

Phạm Thị Oanh trong lần thực tập tại một trường mầm non ở TP.Đông Hà, Quảng Trị Ảnh: CTV

Trong bài diễn văn phát biểu tại lễ tốt nghiệp, PGS.TS Nguyễn Thám đã không cầm được nước mắt khi nhắc đến sự ra đi ở độ tuổi tràn đầy sức sống, với bao khát vọng hoài bão phía trước của cô sinh viên ngành giáo dục mầm non ngoan hiền.

Trước hàng ngàn sinh viên và thầy cô giáo, vị hiệu trưởng rưng rưng khóc, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, gửi lời chia buồn đến gia đình Oanh khi cô đã về cõi vĩnh hằng và không có mặt ngày tại lễ tốt nghiệp... Trong ngày vui tốt nghiệp của các tân cử nhân, nhiều thầy cô và các bạn sinh viên đã không cầm được nước mắt trước sự ra đi tức tưởi của cô gái được bạn bè trìu mến gọi là “sơn nữ đa tài” ấy.

“Sự ra đi của em là mất mát lớn, là nỗi đau của gia đình, người thân và nỗi buồn của thầy cô và bạn bè. Xin thay mặt thầy cô và bạn bè vĩnh biệt em và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân. Các em tân khoa cử nhân đại học sư phạm hãy biến nỗi buồn thành hành động, thay mặt bạn mình thực hiện nhiệm vụ vẽ vang của sự nghiệp trồng người mà em Oanh không có cơ hội thực hiện ước mơ - trở thành cô giáo mầm non, đặc biệt là thay mặt em Oanh giáo dục các thế hệ học trò, giáo dục con người lòng vị tha, nhân ái để chúng ta được sống trong một xã hội an lành hơn, đầy tình người hơn, xã hội chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn” , PGS.TS Nguyễn Thám, hiệu trưởng trường phát biểu.  

Trước đó, trong lễ tang của Oanh tại xã Nhân Chính ngày 6.7, đại diện trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã trao bằng cử nhân của cô gái cho bố cô. Oanh cũng là người đầu tiên trong số hàng ngàn sinh viên năm cuối của nhà trường được PGS.TS Nguyễn Thám đặt bút kí bằng tốt nghiệp đại học.

tin liên quan

Thê lương đường tiễn biệt nữ sinh bị sát hại về nơi an nghỉ
Trên con đường làng ngoằn nghèo in dấu tuổi thơ, linh cữu của Oanh chầm chậm di chuyển trong tiếng lễ nhạc; hàng trăm người đi theo đoàn thì thầm đọc kinh cầu nguyện. Cơn mưa chiều bất chợt đổ xuống, khiến buổi tiễn đưa thêm thê lương...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.