Lễ tình nhân năm 2021 là mùng nào, người trẻ đi chơi ở đâu để phòng dịch?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
10/02/2021 14:48 GMT+7

Ngày lễ tình nhân năm 2021 sẽ rơi vào mùng 3 Tết Nguyên đán , nhiều người trẻ đã có kế hoạch hoạch vui chơi cho mình và một nữa kia.

Lễ tình nhân (Valentine's day) là ngày lễ tình yêu diễn ra vào ngày 14 .2 (dương lịch) hằng năm. Theo đó, năm 2021 ngày lễ này “rơi” đúng vào mùng 3 Tết Nguyên đán. Nhiều người trẻ đã có kế hoạch hoạch vui chơi cho mình và người yêu.

“Yêu xa” thôi

Nguyễn Quỳnh Ngọc Ánh, sinh viên Trường ĐH Kinh Tế, TP.HCM cho biết thường những năm trước phải sau dịp Tết Nguyên đán ít ngày mới đến lễ tình nhân nhưng năm nay “rơi” đúng vào mùng 3 tết. Trong khi đó, Ngọc Ánh đã về Vĩnh Long để tránh dịch Covid-19, khi nhà trường thông báo cho nghỉ sớm. Còn người yêu tết này cũng về lại Đồng Nai.

Ngọc Ánh chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên tụi em tránh di chuyển nhiều. Do đó chúng em phải “yêu xa” thôi. Nhưng khi đến ngày lễ, em sẽ gọi video để chúc mừng 2 năm chúng em quen nhau, cũng có thể  viết một dòng tâm trạng thái hơi sến trên Facebook để thể hiện tình cảm của mình dành cho bạn ấy, đặc biệt sẽ đổi ảnh đại diện có hình của hai đứa”.

Làm quà "hand made" gửi tặng người yêu

Ảnh: Tấn Đạt

Giống như Ngọc Ánh, chị Nguyễn Thị Anh Thư, 26 tuổi, trú ngụ tại P.Phú Khương, TP.Bến Tre cho hay cũng đã lên kế hoạch cho lễ tình nhân nhằm vào mùng 3 Tết Nguyên đán 2021.

“Bạn trai mình ở Bình Dương nên năm nay chắc chắn “yêu xa”. Trước đó mình cũng lên kế hoạch về đó vui chơi, đón tết nhưng do dịch bệnh Covid-19 khá nguy hiểm vì vậy “nhà ai nấy về”. Nhưng hiện tại mình đang làm một vài món quà bằng tay gửi bạn ấy để đón ngày lễ tình nhân và không quên có những lời chúc ngọt ngào để giúp tình cảm hai đứa thêm bền chặt hơn”, chị Anh Thư nói.

Vui chơi nhưng không quên phòng dịch

May mắn vì bản thân và người yêu ở cùng TPHCM nên Ng.T. Tú, 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, sẽ đón lễ tình nhân cùng nhau và vui chơi nhưng vẫn không quên phòng dịch và luôn tuân thủ “thông điệp 5k” mà Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Tú cho hay năm nay thật sự rất rất trùng hợp khi mà ngày lễ Valentine rơi vào mùng 3 tết mà trước đó mùng 2 là sinh nhật của người yêu, nên bản thân cũng khá loay hoay trong chuyện tính toán.

Tú cho biết: “Người yêu mình tính gom lại chiều mùng 3 tết rồi 2 đứa sẽ đi dạo đường hoa xuân rồi về nhà ăn bữa cơm gia đình với các món như thịt kho hột vịt, khổ qua, bánh chưng các thứ. Do hai đứa mình quen nhau cũng 4 năm rồi nên khá hiểu nhau, vì vậy ngày nào đối với tụi mình cũng là lễ tình nhân hết”.

Vui chơi nhưng không quên phòng dịch

Ảnh: Tấn Đạt

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hương, 25 tuổi, sống tại chung cư River Park, Q.10, TP.HCM, cho hay mọi năm đến ngày lễ tình nhân thì cũng như bao cặp đôi khác, chị Hương và người yêu sẽ có những chuyến du lịch. Nếu rơi vào cuối tuần thì sẽ đi du lịch xa còn các ngày trong tuần thì chọn điểm đến gần thành phố trong ngày.

Chị Hương cho biết: "Hai đứa ở hai tỉnh khác nhau nên lễ tình nhân năm nay không hẹn hò được rồi vì ngày những ngày đó ai cũng bận đón tết với gia đình và hứa sẽ đi bù sau khi qua tết gặp nhau. Nếu đến đó, không may vẫn còn dịch bệnh Covid-19 thì chắc mình và người yêu cùng nhau nấu một bữa tiệc nhỏ trong chung cư vào dịp cuối tuần”.

Hạn chế đi chơi và đừng đến nơi đông người

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh, giảng viên chuyên ngành tai - mũi - họng Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, khuyến cáo hiện nay biến thể mới của vi rút gây dịch Covid-19 khiến chúng có mức độ lây lan mạnh hơn, đặc biệt là trong cộng đồng. Cho nên mọi người phải trong thế chủ động phòng dịch, không nên tập trung nơi đông người.

“Lễ tình nhân là dịp mà mọi giới, đặc biệt giới trẻ rất thích. Họ thường họp mặt bạn bè để vui chơi sinh hoạt, nhảy múa hát hò và ăn uống vì vậy dễ tạo điều kiện lây nhiễm cộng đồng nhất là có những đối tượng mang bệnh mà chưa phát hiện, lúc đó dịch bệnh dễ bùng phát hơn. Vì vậy hãy tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5 K của Bộ Y tế là tốt nhất, đồng thời liên tục cập nhật thông tin để biết và tránh đến những vùng có thể gây ra dịch bệnh”, bác sĩ Minh nói.

Vị bác sĩ này còn cho biết: “Có những trung tâm vui chơi được hoạt động và đã trang bị những biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 như trang bị bình xịt khử khuẩn, do thân nhiệt...nhưng các phương pháp đó cũng chỉ là mức độ tạm thời. Do đó tôi khuyến khích mọi người hạn chế đi chơi và đừng đến nơi đông người ở thời điểm này và trong các mùng dịp Tết Tân Sửu 2021, cũng như lễ tình nhân”.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.