Lễ chào cờ đặc biệt ở đất Tổ Hùng Vương

Vũ Thơ
Vũ Thơ
06/10/2019 15:22 GMT+7

Hơn 1.000 thanh niên đã cùng hát Quốc ca và xếp hình Tổ quốc trong lễ chào cờ đặc biệt của hành trình " Tôi yêu Tổ quốc tôi " ở đất Tổ Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ sáng nay 6.10.

Sáng 6.10, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, với sự đồng hành của Công ty CP Hàng không Vietjet và Báo Thanh Niên, đã tổ chức Lễ khởi động Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2019.
Dự lễ khởi động có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ… và 100 đại biểu thanh niên tiêu biểu cùng 1.000 hội viên, thanh niên tỉnh Phú Thọ.

Anh Lê Quốc Phong phát động hành trình

Ảnh Đăng Hải

Tại lễ khởi động, các đại biểu cùng hội viên, thanh niên tiêu biểu làm lễ dâng hương, báo công tri ân các Vua Hùng tại Đền Thượng; lễ dâng hoa tại bức phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với đoàn quân tiên phong”.
Sau tiếng trống hội chào mừng, hơn 1.000 đại biểu, hội viên, thanh niên tham gia lễ chào cờ đặc biệt “Tôi yêu Tổ quốc tôi” xếp hình đất nước và cờ Tổ quốc.
Đoàn đại biểu cũng đã tham gia rước đuốc hành trình. Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, thắp sáng ngọn đuốc trong không khí hào hùng của buổi lễ.

Thanh niên tiêu biểu tham dự lễ chào cờ đặc biệt

Ảnh Đăng Hải

Phát biểu tại lễ khởi động hành trình, anh Lê Quốc Phong cho biết, từ năm 2014, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã lựa chọn phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi để triển khai trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên Việt Nam, nhằm khơi dậy lòng yêu nước vốn có của thanh niên, thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc, ra sức học tập, lao động, cống hiến, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Theo anh Lê Quốc Phong, qua 5 năm triển khai, Tôi yêu Tổ quốc tôi đã trở thành phong trào được sự đón nhận, tham gia nhiệt tình của đông đảo hội viên, thanh niên. Thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước đã viết tiếp truyền thống yêu nước, lòng tự hào về Tổ quốc Việt Nam mến yêu bằng những hành động thiết thực, cụ thể.

Thanh niên thể hiện tình yêu nước trong lễ khởi động hành trình

Ảnh Đăng Hải

"Tôi yêu Tổ quốc tôi không chỉ là một phong trào, mà đã trở thành điều tâm niệm, là sự nhắc nhở, là niềm hãnh diện của hội viên, thanh niên Việt Nam khi nhắc đến”, anh Phong nói.
Đặc biệt, anh Phong cho biết bắt đầu từ hôm nay, 6.10, và dự kiến kết thúc vào ngày khai mạc Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam toàn quốc lần thứ 8, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ tiếp tục nối dài tình yêu, lòng tự hào đó bằng những hành động cụ thể của các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên Việt Nam tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Anh Lê Quốc Phong và chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên tham dự Lễ khởi động hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi

Ảnh Đăng Hải

“Hơn 5 triệu hội viên, thanh niên sẽ bước vào hành trình đến với những địa điểm, di tích văn hoá, lịch sử của dân tộc khắp mọi miền đất nước, để được trải nghiệm, cảm nhận đầy đủ hơn những giá trị to lớn mà chúng ta đang được thừa hưởng, để cùng giới thiệu, lan toả đến đông đảo thanh niên và người dân Việt Nam; đồng thời, cùng hành động, cống hiến để viết lên những câu chuyện thật đẹp của thanh niên Việt Nam”, anh Phong nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.