Lễ 30.4: Đâu là lý do nhiều người trẻ về quê bất chấp kẹt xe, nắng nóng?

Nguyên Trang
Nguyên Trang
01/05/2019 14:40 GMT+7

Về quê để 'gom' đồ nhà, về để thưởng thức hương vị quen thuộc từ những món ăn nhà nấu... là những lý do khiến nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn quay về nhà vào dịp nghỉ lễ dài ngày như 30.4, 1.5 này.

Về quê 'gom' đồ nhà

Chị Huyền Trang năm nào cũng về quê lễ 30.4 vì được ăn ngon, còn có nhiều thực phẩm sạch đem về Sài Gòn Facebook nhân vật

 

Năm nào nhà chị Huyền Trang, hotmom nổi tiếng chia sẻ bí quyết nấu ăn, chăm sóc gia đình… cũng dắt nhau lên xe về quê. “Mỗi lần nghỉ lễ dài ngày như 30.4 là cả gia đình sắp xếp đồ đạc về nhà, một phần là đi trốn nóng, một phần để các cháu được đi chơi. Nhà mình ở Long Khánh (Đồng Nai) cũng có vườn tượt, nông trại trồng cây, nuôi heo gà… các con đi về nhà ông bà cũng như được đi du lịch sinh thái rồi”.

"Nhà có 2 bé trai, ngày thường các cháu đi học, chỉ có nghỉ lễ, tất cả mọi người mới có dịp chơi cùng nhau", chị Trang kể NVCC

Chị Huyền Trang chia sẻ thêm: “Điều đặc biệt là về nhà được ăn thực phẩm sạch. Mọi thứ ở trong nhà đều tự cung tự cấp. Nhà ngoại ở Long Khánh đông lắm, có em trai em gái, cô dì cậu… tập trung đông, nên nuôi heo là làm thịt rồi chia mỗi nhà một ít không phải mua. Nhà còn có trại gà, vịt, rau sẵn trong vườn… nấu món gì cũng thấy ngon hơn bình thường. Về quê có thực phẩm tươi nên mình cũng chăm nấu nướng hơn cho cả nhà ăn. Nghỉ lễ 5 ngày, nhà mình bữa thì ăn đồ nướng, bữa thì ăn bún sườn, bữa thì ăn bún riêu… nấu cho đại gia đình quây quần bên nhau rất đầm ấm... Chưa kể, hết lễ, cả gia đình về nhà, hành lý lúc đi thì ít, lúc về thì nào mít, ổi, bơ, heo, gà… cứ đóng thùng đem về nhà trữ ăn dần”.

Nhà chị Phạm Thị Huyền (ngụ Q.8, TP.HCM) có 3 thành viên, cậu con trai tên thường gọi là Bắp rất mê về quê. “Về nhà Bắp mới có dịp được đi câu cá cùng anh chị em trong nhà, được đi bắt hến, bắt ốc, được ăn cơm cháy nấu củi… Sáng nay lúc lên Sài Gòn, cả nhà được ông bà đóng cho thùng rau sạch, vài chục trứng gà nuôi trong vườn, mấy nải chuối già chín cây… thương lắm”, chị Huyền hào hứng kể.

Về nhà vì mê đồ ăn

Với Trần Minh Quân, nhân viên marketing tại Công ty V10Plus (Q.7, TP.HCM) thì mọi năm có năm đi Campuchia, đi Malaysia, đi Singapore… năm nay về nhà vì nhớ món bò kho ba nấu. “Ba mình nấu ăn ngon lắm. Năm nay lễ được nghỉ 5 ngày, mình đã lên sẵn danh sách các món ngon như mỳ Quảng, bò kho, bún bò, bánh canh… để đặt “nhà hàng tại gia” cho ba nấu. Đi khắp nơi, ăn đủ chỗ nhưng các món ăn do ba mình làm vẫn là ngon nhất, 'nhà hàng' của ba là xịn nhất không có chỗ nào bằng”, anh Minh Quân chia sẻ

Anh Trần Minh Quân cùng mừng đại lễ với gia đình với món mỳ Quảng NVCC

Nhà ở Đồng Tháp, lễ nào Nguyễn Quỳnh Giao, quản lý truyền thông tại một công ty nước ngoài ở quận 4, TP.HCM, cũng bắt xe về quê. “Sáng thứ 6 (26.4) là mình đã xếp sẵn hành lý đem lên văn phòng để làm xong việc là ra bến xe để về nhà. Mình nhớ bánh xèo, hủ tiếu, bánh flan… thật ra các món ăn đó trên Sài Gòn cũng có nhưng không ngon bằng ở quê mình. Bởi các món ăn này mình ăn từ nhỏ đến lớn, có nhiều kỷ niệm”.

Tranh thủ ngày cuối để đi ăn - Quỳnh Giao chia sẻ trên facebook cá nhân Facebook nhân vật

Quỳnh Giao chia sẻ thêm: “Tranh thủ ngày nghỉ cuối, mình đi dạo một vòng để ăn những món ngon, đến tối bắt xe về Sài Gòn lại. Biết là đường sẽ đông lắm nhưng kệ, mấy khi được ăn ngon, phải tận dụng thời gian để đi ăn cho đã”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.