Lấy vợ lấy chồng có 'đáng sợ' như trên mạng?

25/09/2020 16:57 GMT+7

Biết thế không lấy vợ, biết thế không lấy chồng và hàng loạt nhóm khác được lập ra thời gian qua trên mạng xã hội Facebook hút 'view' với nhiều câu chuyện đầy nước mắt của hôn nhân.

Nhưng lấy vợ, lấy chồng có đáng sợ như trong các câu chuyện trên mạng? Những cặp vợ chồng đang hạnh phúc với tổ ấm của họ nói gì về hôn nhân?

"Tôi luôn đặt mình vào vị trí của anh ấy"

Vũ Hồng Nhung, 27 tuổi, đang làm dược sĩ tại H.Phú Bình, Thái Nguyên chia sẻ cô chưa bao giờ hối tiếc vì mình đã lấy chồng. Chồng cô chính là mối tình đầu năm cô 17 tuổi. Hiện tại, quả ngọt hạnh phúc nhất của cuộc hôn nhân chính là một em bé kháu khỉnh. “Khi ai đó hỏi tôi như thế nào là hạnh phúc. Chúng tôi đã đi cùng nhau qua bao giông bão, có những lúc khó khăn tưởng như cả hai sẽ bỏ cuộc. Tôi muốn cảm ơn chồng tôi vì tất cả”, Hồng Nhung chia sẻ.

Vũ Hồng Nhung và người bạn đời

Ảnh NVCC

Chồng Vũ Hồng Nhung chăm sóc, tắm rửa cho con

Ảnh NVCC

Nữ dược sĩ cho biết, bí quyết để giữ gìn tổ ấm của cô là: “Luôn quan tâm, nhường nhịn, biết lắng nghe. Luôn đặt mình vào vị trí của chồng để biết chồng đang suy nghĩ gì. Luôn tạo cho không khí gia đình thoải mái nhất. Từ đó, người đàn ông sẽ thấy tổ ấm là nơi bình yên nhất, vợ là tuyệt vời nhất. Ngoài kia có mệt mỏi với công việc như thế nào, chỉ cần nhìn thấy vợ con sẽ hết mệt mỏi, luôn thoải mái”.

Cặp vợ chồng mười mấy năm là tình nhân

Chị Lê Hồng Nhung, 37 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Công nghệ và dịch vụ Hành tinh, Q.Tân Bình, TP.HCM, hầu như sáng nào cũng cùng chồng ngồi uống cà phê ở những quán quen gần nhà. “Hơn 10 năm lấy chồng, chúng tôi đi đâu cũng có nhau. Hai vợ chồng cùng mở công ty và cùng làm chung, gần như 24/24 có nhau bên cạnh nhưng chẳng lúc nào thấy chán nhau. Ở gần nhau lâu quá, nên thói quen cũng giống nhau hết, từ sở thích uống cà phê tới nét mặt cũng hao hao giống nhau. Thậm chí thấy hai người sáng nào cũng đi cà phê với nhau, người ta còn tưởng là tình nhân. Cuối tuần chúng tôi dắt cả hai đứa con đi, mọi người mới biết, ồ là vợ chồng”, chị Nhung kể vui.
Chị Nhung chia sẻ, mình vào Sài Gòn lập nghiệp cách đây 14 năm, sau một năm thì quen anh. Chồng chị hơn chị 2 tuổi. Tới nay, chị đã kết hôn được 11 năm, có hai con nhỏ, bé 11 tuổi, bé 6 tuổi. Cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ, nhiều tiếng cười. Chồng chị Nhung ít nói nhưng rất thích làm giúp vợ mọi việc trong nhà. Trừ cơm nước ra, ít việc gì trong nhà là tới tay chị phải làm. Từ tắm rửa, chăm sóc con, cho con ăn uống, khi nào con thơm tho sạch sẽ thì đưa cho vợ ôm ấp.

Những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình chị Lê Hồng Nhung

Ảnh NVCC

Rành công nghệ, anh hay chiều vợ bằng cách mua điện thoại mới ra hay laptop mới cho vợ, còn đồ cũ thì để anh dùng. “Hôm trước là ngày sinh nhật chồng, tôi tính mua món quà gì cho anh ấy thì anh ấy nói, cho xin 10 triệu nhé. Tôi đồng ý luôn, hóa ra là tiền đó anh để mua iPad cho con gái vì cái cũ rất nhanh hết pin. Biết thế tôi lấy chồng sớm hơn”, chị Nhung vui vẻ.
Theo chị Nhung, chị không có công thức đặc biệt gì cho tổ ấm, chỉ là mọi người sống thật lòng với nhau, không có bí mật gì, hãy chia sẻ mọi thứ cùng nhau. Theo chị, mỗi người trẻ đừng sợ hôn nhân, nếu mọi người sống chân thành với nhau sẽ giúp hóa giải mọi khó khăn.

Các ông chồng, thử chăm sóc con 1 ngày!

Huấn luyện viên thể dục dụng cụ đội tuyển quốc gia Trương Minh Sang kể thật lòng, giây phút hạnh phúc nhất của anh rất đơn giản, đó là sau một ngày đi làm về, được ôm cậu bé 5 tuổi, con trai cưng của anh vào lòng, đi tắm cùng với con, nghe con kể những câu chuyện hồn nhiên, cho con ăn, cho con ngủ hay thậm chí là nhìn con… ngồi ị để thấy con nở nụ cười rất mãn nguyện, sung sướng với cha của mình.
“Mỗi gia đình là mỗi hoàn cảnh khác nhau. Có thể lúc đến với nhau ai cũng có rất nhiều tình yêu, sau đó lấy vợ, lấy chồng rồi, về nhà sống chung nảy sinh mâu thuẫn, vì áp lực cơm áo gạo tiền, vì áp lực chăm sóc con cái… Không ai có thể có cuộc sống toàn màu hồng, ai cũng có cái tôi của mình, nhưng những lúc như vậy, hãy đặt mình vào vị trí của đối phương, để hiểu được cái khó của người vợ, người chồng của mình, để thấu hiểu, thông cảm cho nhau”, anh Trương Minh Sang chia sẻ.

Tổ ấm của huấn luyện viên Trương Minh Sang

Ảnh NVCC

Theo anh Trương Minh Sang, nhiều cặp vợ chồng mâu thuẫn với nhau, vì không thông cảm cho nhau, ai cũng nghĩ mình mới là người khổ. Chồng thì thấy mình đi làm kiếm tiền vất vả chịu bao khó khăn bên ngoài khổ cực, vợ ở nhà chăm con nấu nướng có gì mà kêu ca. Vợ thì thấy mình chăm sóc, nuôi nấng con cái mới khổ sở, thử chồng ở nhà một ngày mà chăm con xem sao. Anh Sang chia sẻ, công việc nào cũng có vất vả, đặc biệt là những người phụ nữ ở nhà lo dọn dẹp quán xuyến nhà cửa, nuôi dạy con cái.
“Lấy vợ, lấy chồng, kết hôn sẽ cho mỗi người giá trị khác nhau. Cánh mày râu, hãy thử một ngày ở nhà, xắn tay áo lên nấu nướng, cơm cháo, giặt giũ, cho con ăn, tắm cho con, ru con ngủ, để rồi thương vợ của mình hơn. Tôi cũng tin chắc rằng, những giây phút ở bên cạnh con, sẽ cho người đàn ông cảm nhận được giá trị hạnh phúc nhất, đơn giản là được ôm con, nhìn con cười, nghe câu nói hồn nhiên mà không ai nói với bạn như thế ngoài đời. Yêu thương con, không phải là chỉ cho con tiền đóng học, mua cái này cái kia, mà là những phút giây như thế”, huấn luyện viên Trương Minh Sang chia sẻ với những người đàn ông từng suy nghĩ “biết thế không lấy vợ”.

Chàng trai lập hội 'Hôn nhân có gì vui?'              

Đồng Văn Hùng, 24 tuổi, nhà sáng tạo nội dung, chủ nhân kênh YouTube đang rất nổi tiếng là “Ẩm thực mẹ làm” đã có ý trung nhân tên Đặng Thanh Trà, 22 tuổi. Anh dự định sang năm mới sẽ lấy vợ. Trước sức hút của những hội nhóm trên mạng đầy màu xám “biết thế không lấy vợ”, “biết thế không lấy chồng”, cách đây 4 ngày anh lập hội "Hôn nhân có gì vui?” và thật bất ngờ, con số thành viên tăng vù vù, bây giờ đã có gần 3.000 thành viên. “99% những bài viết trong nhóm đều rất tích cực, mọi người kể cho nhau nghe những bức tranh tươi đẹp về cuộc hôn nhân của chính mình”, Hùng nói.

Đặng Thanh Trà và Đồng Văn Hùng sẽ kết hôn vào năm 2021

Ảnh NVCC

Chia sẻ với phóng viên, Đồng Văn Hùng cho biết anh muốn mọi người không mất niềm tin vào hôn nhân. “Trước khi kết hôn, tôi nghĩ ai cũng cần tìm hiểu kỹ người mình sẽ lấy. Lấy vợ, lấy chồng để có thêm người chia sẻ, thêm động lực để cố gắng, niềm vui nhân đôi, khi có con, cuộc sống sẽ càng vui. Đôi lúc, cũng sẽ có những tranh cãi nhưng quan trọng mọi người biết nhường nhịn, bỏ đi cái tôi sẽ có một mái ấm thực sự”, chàng trai nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.