Lấy vé đi tuổi thơ ở một quán cà phê 'lập dị'

21/11/2015 08:00 GMT+7

Việc nhiều bạn trẻ đang tìm cách "vứt bỏ" điện thoại thông minh, mạng internet để xả stress với những trò chơi dân gian ở các quán cà phê hay các phòng giải trí tại các tòa nhà văn phòng đang manh nha trở thành xu hướng.

Việc nhiều bạn trẻ đang tìm cách "vứt bỏ" điện thoại thông minh, mạng internet để xả stress với những trò chơi dân gian ở các quán cà phê hay các phòng giải trí tại các tòa nhà văn phòng đang manh nha trở thành xu hướng.

Trò chơi cụm (chơi que) được biến tấu, với việc dùng que làm đũa và banh sẽ là bóng chơi tennis hay trái cà, trái chanh - Ảnh: Thanh DôngTrò chơi cụm (chơi que) được biến tấu, với việc dùng que làm đũa và banh sẽ là bóng chơi tennis hay trái cà, trái chanh - Ảnh: Thanh Dông
Không chỉ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM; tại một số đô thị nhỏ hơn như Huế, Đà Nẵng cũng vậy. Mới đây, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã tìm thấy một nơi chốn thú vị như thế. Lần này là ở TP.Hải Phòng. 
“Nếu ngày xưa bất cứ lúc nào cũng có thể ngồi bệt xuống đất, quần tà lỏn đánh cụm (chơi que), búng dây thun, chơi ô ăn quan, nảy sạn… và "vui như hội" thì tại sao nay ta không tiếp tục chơi mà cứ mãi mê facebook, mạng internet. Nhỉ?” - Vũ Ngọc Khánh, một phóng viên trẻ ở TP.Hải Phòng, đặt dấu hỏi.
Và, đó cũng chính là lý do Khánh cùng bạn bè thường xuyên tìm đến những trò chơi dân gian ngày xưa tại một quán cà phê yêu thích để tìm về với tuổi thơ, cũng là để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
Tìm về tuổi thơ với trò chơi dân gian 2Một cặp đôi đang hào hứng với trò chơi nảy sạn, sạn ngày xưa được thay bằng nút áo nhiều màu sắc
Đặng Tuyền, cô gái trẻ 30 tuổi, tốt nghiệp Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, rời đất thủ đô về TP.Hải Phòng lập nghiệp, làm phóng viên thường trú kiêm "doanh nhân" và được nhiều bạn trẻ ở TP.Hải Phòng biết đến với những chiêu trò giải trí lạ, hấp dẫn, thu hút và cũng là “bà tổ” của những trò chơi dân gian thời hiện đại tại quán cà phê được gắn mác "lập dị", "không giống ai" của mình.
Tuyền chia sẻ : “Trong cái nhìn của nhiều người, những gì mình đã và đang làm nó rất là…điên, rất quái; thế nhưng, họ vẫn thích. Nhìn các bạn trẻ đến quán, hào hứng chơi lại những trò chơi của ngày xưa mà mình hạnh phúc. Những khi rảnh rỗi mình cũng ngồi xuống và chơi hăng say”.
Tìm về tuổi thơ với trò chơi dân gian 3Trò ô ăn quan với ô là các hạt cà phê (thay sạn), quan là củ tỏi to
Để hợp vệ sinh và cũng... hợp thời, trò chơi được phá cách bằng những vật dụng gần gũi ở thành thị như hạt cà phê, hạt nút áo nhiều màu sắc thay cho sạn trong trò ô ăn quan, trò nảy sạn…
Phỏng vấn nhanh một số thực khách có mặt tại quán, được biết rằng những trò chơi này chẳng những thu hút các bạn trẻ Việt mà kể cả khách Tây đến quán cũng hào hứng không kém.
Tìm về tuổi thơ với trò chơi dân gian 4
Tìm về tuổi thơ với trò chơi dân gian 5Không những nhiều bạn trẻ người Việt mà kể cả khách Tây cũng tỏ ra hào hứng với trò búng dây thun
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.