Lập website chung cho thanh niên 6 nước

Đình Tuyển
Đình Tuyển
07/04/2018 10:42 GMT+7

Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 dù kết thúc tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan nhưng đã mở ra một tương lai đáng kỳ vọng trong hợp tác giữa thanh niên 6 nước có chung dòng sông Mê Kông - Lan Thương.

Hành trình tiểu vùng Mê Kông năm nay ngoài những hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống, giới thiệu về đất nước, con người; các phong trào thanh niên, hành trình, còn có những thảo luận chung tay xây dựng cộng đồng thanh niên chia sẻ tương lai ở 6 quốc gia: VN, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc.
“Chúng ta có những tương đồng về văn hóa nhưng cũng cùng gánh chịu hậu quả từ những tác động tiêu cực tới môi trường. Chỉ có hiểu biết, tin tưởng lẫn nhau mới giúp các nước hợp tác bền chặt, cùng chia sẻ, sử dụng nguồn nước có trách nhiệm vì một dòng sông chung Mekong - Lan Thương”, Rungkij Wijitjan, sinh viên Trường ĐH Thammasat (Thái Lan), nói.
Hành trình tiểu vùng Mê Kông lần này đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò và nhiệm vụ của truyền thông thanh niên. Anh Nguyễn Tuấn Nam, Trưởng đoàn Thanh niên VN, cho rằng: “Mỗi thành viên tham gia hành trình tiểu vùng sông Mê Kông đều phải là đầu mối truyền thông có trách nhiệm; biết chia sẻ, hành động hướng đến tương lai phát triển bền vững, thịnh vượng chung”. Còn Souphaksone Silaphet, thành viên Đoàn thanh niên Lào, cho biết: “Việc cùng xây dựng mạng lưới thông tin chung giữa thanh niên các nước sẽ giúp chúng ta kết nối và kiểm chứng tốt hơn...”.
Vì vậy, những dự án nhỏ về truyền thông cho tương lai Mê Kông - Lan Thương cũng được đưa ra với mục đích xích lại gần nhau hơn. “Thật ý nghĩa khi chúng tôi đã cùng đưa ra những dự án nhỏ cho tương lai như lập một website chung cho thanh niên 6 nước với ngôn ngữ tiếng Anh; một ứng dụng thông minh ở đó có thể chọn được ngôn ngữ tiếng Anh và cả 6 nước để chia sẻ, tiếp nhận thông tin. Nội dung tin tức sẽ được ban quản trị là đại diện thanh niên các nước thông qua...”, Trần Khánh Vy, sinh viên Học viện Ngoại giao, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.