Lao động trẻ Việt tại Nhật khó tìm mua khẩu trang phòng dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
28/02/2020 11:01 GMT+7

Nhiều lao động trẻ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết hiện khó tìm mua khẩu trang vì đang rất khan hiếm. Nhiều nơi không có khẩu trang để sử dụng phòng dịch Covid-19.

Ngoài việc khó tìm mua khẩu trang phòng dịch Covid, nhiều bạn còn cho biết gia đình luôn lo lắng, gọi điện qua Nhật liên tục để hỏi thăm tình hình sức khỏe của các bạn.

Khẩu trang "cháy hàng"

Huỳnh Tấn Vỹ, 23 tuổi, làm việc tại Công ty Toyotomi tỉnh Mie thuộc miền trung Nhật Bản, cho biết hiện tại khẩu trang dường như "cháy hàng". Một số nhà thuốc lớn có bán khẩu trang nhưng người mua phải xếp hàng từ sáng sớm và họ bán với số lượng có hạn. 

“Tuy nhiên, do khu vực mình sống và làm việc không có ca nhiễm Covid-19, đi làm cũng được công ty đưa đoán, trên xe cũng chỉ có 6 người Việt nên cũng khá an tâm”, Tuấn Vỹ cho biết.

Không chỉ khẩu trang, nước rửa tay (bên trái) tại các siêu thị của Nhật Bản cũng hết hàng

Ảnh: Khánh Ly

Còn Trần Khánh Ly, 22 tuổi, làm việc tại Công ty Tarumizu - Shi gyo gyou kyou dou kumaiai, tỉnh Kagoshima miền nam Nhật Bản, cho biết mình làm về thực phẩm nên công ty có phát khẩu trang chuyên dụng, nhưng làm xong là để lại không được mang về. Vì vậy, Ly phải mua khẩu trang để đeo phòng dịch bệnh mỗi khi ra ngoài.

“Ra siêu thị, đến quầy bán khẩu trang thì chỉ còn vài bịch và có giá rất cao. Có bịch chỉ 3 cái khẩu trang nhưng giá đến gần 100.000 đồng. Có hôm mình nhờ bạn ở công ty đi mua giúp khẩu trang thì bạn ấy bảo 'tôi còn không có đây'”, Khánh Ly nói.

Khánh Ly cho biết tỉnh Kagoshima nơi Ly ở thì chưa có ca nào nhiễm Covid-19 , nhưng ở đây người dân rất ý thức, tới chỗ đông người là họ luôn đeo khẩu trang.

“Trong tháng tới, công ty dự định tổ chức cho nhân viên đi Tokyo chơi, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên công ty đã tạm hủy chuyến”, Ly chia sẻ.

Gia đình gọi liên tục

Làm chung công ty với Khánh Ly, Nguyễn Thị Ngọc Trâm, 23 tuổi, cho biết nơi Trâm ở tuy thuộc vùng quê nhưng tin tức về dịch bệnh được phát liên tục để mọi người cập nhật thông tin. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát thì gia đình Trâm ở Việt Nam gọi qua Nhật hỏi thăm liên tục, chủ yếu là lo cho sức khỏe của Trâm.

Đường sá tại tỉnh Kagoshima vắng hoe trong những ngày dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Ngọc Trâm

Tương tự, Trần Khánh Ly cho biết tuy là Ly không ở vùng tâm dịch Covid-19 nhưng gia đình Ly ở Việt Nam gọi qua liên tục, hỏi bên này có người bệnh không, tình hình dịch bệnh sao rồi, rồi nhắc nhở Ly giữ gìn sức khỏe.

Trong khi đó, Huỳnh Tấn Vỹ cho biết anh cũng thường gọi về gia đình nói ba mẹ giữ gìn sức khỏe, hạn chế ra ngoài. "Còn mẹ thì bảo mình không nên tụ tập ở nơi đông người, bệnh này có thể chết người nên rất nguy hiểm", Vỹ nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.