Lao động trẻ ở Mỹ không muốn làm nghề xây dựng?

Văn Khoa
Văn Khoa
03/08/2018 21:17 GMT+7

Những con số thống kê về điều tra dân số và việc làm cho thấy ngày càng có ít lao động trẻ quan tâm tới công việc xây dựng, dẫn tới tình trạng thiếu hụt lao động cho những nhà thầu ở Mỹ.

Đài KCRG-TV dẫn thông tin từ website về lĩnh vực xây dựng BuildZoom cho hay số công nhân xây dựng ở Mỹ dưới 25 tuổi giảm 30% trong giai đoạn 2005-2016.
Trước tình trạng thiếu nhân lực, một số nhà thầu tìm cách khác để đảo ngược khuynh hướng này. Chẳng hạn ở thành phố Iowa thuộc bang cùng tên của Mỹ, một số nhà thầu thuê học sinh phổ thông hoặc sinh viên đại học cộng đồng làm thêm.
Trong đó, ông Tim Ruth, giám đốc công ty xây dựng McCreedy Ruth, cho hay ông sẵn sàng chào mời việc làm cho học sinh trung học phổ thông hoặc học sinh mới tốt nghiệp vì công ty thật sự rất cần lao động.
Ông Ruth cho biết thêm ông muốn đến các trường phổ thông để giải thích với học sinh về cách vào làm việc trong ngành xây dựng và có được nghề với thu nhập cao mà không phải rơi vào cảnh mắc nợ do phải vay tiền để học.
Lia Weiner, một trong những học sinh vừa tốt nghiệp được ông Ruth thuê cho rằng có những học sinh trung học nghe theo lý giải của ông nhưng cũng có những người không muốn làm theo. “Nhiều đứa trẻ không quan tâm tới ngành xây dựng mà muốn trở thành bác sĩ”, Weiner nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.