Lắng nghe để phát triển

05/09/2014 03:00 GMT+7

Đáp ứng nhu cầu tiếp nhận tin tức một cách nhanh nhất của bạn đọc là mục tiêu hàng đầu của Thanh Niên Mobile, vì vậy chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến từ bạn đọc để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng thông tin.

 Lắng nghe để phát triển
Mọi người đều có thể sử dụng dễ dàng Thanh Niên Mobile để cập nhật tin tức - Ảnh: Hoài Nhơn

Sau một năm ra mắt, Thanh Niên Mobile (TNM) khẳng định được đẳng cấp khi đoạt giải vàng Truyền thông kỹ thuật số châu Á năm 2013 của Hiệp hội Báo chí thế giới (WAN-IFRA) khu vực châu Á. Để có được sự thành công đó, TNM luôn lắng nghe và đồng hành cùng bạn đọc trong việc nắm bắt tin tức hằng giờ.

“Đối với các trang báo mobile, tôi thấy ứng dụng của Thanh Niên ấn tượng nhất. Các bạn thể hiện sự năng động và hiện đại ngay từ màu sắc và câu chữ của một bản tin. Nếu chăm chút kỹ hơn, tôi nghĩ TNM sẽ trở thành kênh đưa tin hàng đầu VN”, bạn đọc Trịnh Ngọc Mơ (27 tuổi, ngụ P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) nhận xét như thế. Mơ cho hay không chỉ mình sử dụng TNM mà cả 5 người trong gia đình mình đều cài ứng dụng này để theo dõi tin tức. Cô không ngần ngại góp ý: “TNM nên chú ý đến tính mở của ứng dụng, ví dụ như cho người đọc được lựa chọn hình thức hiển thị theo số cột họ muốn hoặc kích cỡ chữ cho dễ đọc...”

Nguyễn Văn Dương (26 tuổi, nhân viên tiếp thị ở Q.12, TP.HCM) cho biết mình là độc giả trung thành của Thanh Niên, cả báo giấy và mobile. “Ưu thế về tin tức thế giới khỏi phải bàn nhưng tôi nhận thấy về tin tức trong nước có vẻ TNM chưa thật sự nhanh. Tôi nghĩ báo nên xây dựng đội ngũ phóng viên nhanh nhạy hơn nữa bên cạnh uy tín về chất lượng thông tin mà báo đã xây dựng được”, Dương góp ý.

Qua ghi nhận thực tế và từ lượng phản hồi rất lớn mà TNM nhận được, bạn đọc luôn mong muốn được làm báo cùng ứng dụng của Thanh Niên và có diễn đàn để bày tỏ ý kiến cũng như tranh luận.

“Thứ nhất, đẩy mạnh độ nhanh nhạy của tin tức trong nước. Thứ hai, xem phản hồi của bạn đọc như một sản phẩm và cần được hiển thị để tạo sự tranh luận”, bạn đọc Đình Sơn (28 tuổi, kỹ sư tại TP.HCM) thẳng thắn đóng góp ý kiến với TNM. Theo anh Sơn, không phải hình ảnh và thông tin nào bạn đọc gửi về cộng tác cũng được đăng như một sản phẩm báo chí. Chính vì vậy, việc hiển thị phản hồi như một cách ghi nhận sự đóng góp của họ, thể hiện sự trân trọng của báo và tạo niềm tin để họ “ở lại TNM lâu hơn”.

Nguyễn Chí Duy Đức (24 tuổi, người phát triển website ở TP.HCM) lại cho rằng mình sẽ càng thích PNS ((push notification service) hơn nếu TNM cho phép tùy chọn khung thời gian nhận PNS và thời gian “yên tĩnh”.

Giao diện phẳng của TNM ấn tượng, độc đáo, tuy nhiên hơi... lòe loẹt, đôi khi hai tin tức đứng cạnh nhau có màu sắc tương phản, gây mỏi mắt là ý kiến của bạn đọc Lê Nguyên Vĩnh (27 tuổi, nhân viên IT ở Đà Nẵng). “Ngoài ra, một bất tiện khác của tôi khi dùng TNM là không thể xem trước phần tóm tắt tin, mà chỉ có tựa bài, cùng ảnh đại diện được hiển thị ở trang ngoài. Mong TNM tiếp tục cải tiến để ấn tượng hơn”, Vĩnh góp ý.

Mỗi bạn đọc chia sẻ một điều nhưng tất cả họ đều mong muốn TNM ngày càng hoàn thiện. Bạn Nguyễn Phú Tài (22 tuổi, chuyên viên tại GenK.com) nói: “Tùy chỉnh của ứng dụng TNM hơi ít, tôi mong muốn có thêm các chức năng như tìm kiếm, cá nhân hóa việc nhận PNS, đổi cỡ chữ...”.

Cùng với bộn bề công việc, hàng triệu bạn đọc vẫn dành thời gian theo dõi những tin tức từ TNM. Chính động lực này đã khiến những người xây dựng ứng dụng ngày càng cố gắng hơn nữa để đưa đến tay bạn đọc những dòng tin nóng hổi, xứng đáng với đẳng cấp mà TNM có được.

Link tải ứng dụng Thanh Niên Mobile từ AppStore: http://bit.do/iOS
Link tải ứng dụng Thanh Niên Mobile từ Google Play: http://bit.do/tnm

Thanh Thùy - Phương Thảo 

>> Khám phá Thanh Niên Mobile
>> Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
>> Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.