Làng ĐH Thủ Đức vắng vẻ, nhiều sinh viên dọn đồ nhưng... khoan về nhà

05/02/2021 16:52 GMT+7

Những ngày này các hàng quán tại khu vực làng ĐH Thủ Đức, TP.HCM đóng cửa sớm vì sinh viên đã về quê ăn tết. Không khí tại ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM lúc này trở nên vắng vẻ.

Hàng quán đóng cửa vì vắng sinh viên

Là chủ một quán ăn nằm trên đường Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa (Dĩ An, Bình Dương), chị T.P (27 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết những ngày này nhiều sinh viên đi về quê ăn tết sớm, nên chị quyết định nghỉ bán sớm. Chị T.P cho hay từ ngày 20 âm lịch là quán đã nghỉ bán rồi. “Năm nay nghỉ bán sớm hơn mọi năm do tình hình dịch Covid-19 và sinh viên đi về quê ăn tết sớm. Gia đình mình ở quê cũng gọi điện kêu về sớm vì sợ trễ quá không về được. Có lẽ sang mùng 10 âm lịch quán mình sẽ mở bán trở lại, để phục vụ nhu cầu sinh viên trở lại sau kỳ nghỉ tết”, chị T.P nói.
Ký túc xá khu A trở nên vắng vẻ. ẢNH: Trần Thanh Thảo

Ký túc xá khu A trở nên vắng vẻ

Trần Thanh Thảo

Là một trong số ít quán còn mở cửa phục vụ sinh viên trong làng ĐH hiện tại, nhưng quán lẩu chay Hằng Thiện (tại KTX Khu A) chỉ bán mang đi. Nguyễn Thị Hằng Thị (28 tuổi, Dĩ An, Bình Dương) chủ quán, cho biết hiện tại quán bán chủ yếu cho người dân vì đa số sinh viên đã về quê ăn tết. “Quán bán đến 30 âm lịch thì nghỉ. Dự tính là mùng 9 quán sẽ mở cửa lại nếu tình hình dịch đã được kiểm soát tốt và sinh viên quay trở lại làng ĐH”, chị Hằng Thị nói thêm.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về quê ăn tết giữa Covid-19

Dọn đồ nhưng... khoan về nhà

Đã được nghỉ tết từ ngày 1.2 nhưng nhiều sinh viên vẫn chưa quyết định về quê vì bận đi làm thêm, quê đang bị dịch...
Mặc dù được nghỉ tết từ ngày 18.1 nhưng Vũ Tiến Linh (sinh viên năm 2, Trường ĐH Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM) có thể sẽ đón tết ở KTX vì quê Linh ở ngay vùng đang có dịch Covid-19 nên không về được. "Quê mình ở Gia Lai - là tỉnh đang có nhiều ca nhiễm Covid-19 - nên mình gọi điện về nhà cho hay năm nay mình không về quê ăn tết được. Có lẽ ba mẹ mình buồn lắm nhưng ai cũng thông cảm và ủng hộ quyết định này.” Linh tâm sự
Khác với Tiến Linh, Đặng Ngọc Mẫn (sinh viên năm 3, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức) ở lại KTX với lý do đi làm thêm trang trải học phí và dự định sẽ về sau tết. Mẫn tâm sự: “Quê mình ở Bình Phước, tuy không có dịch, nhưng mình ở lại KTX vì còn đi làm thêm phụ chi phí gia đình. Năm qua mùa dịch nên kinh tế gia đình mình rất khó khăn”. 
KTX Thông báo đóng cửa phụ, chỉ cho ra vào cửa chính. ẢNH: Trần Thanh Thảo

KTX Thông báo đóng cửa phụ, chỉ cho ra vào cửa chính

Trần Thanh Thảo

 
Được nghỉ tết từ ngày 1.2, thế nhưng Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) quê Nghệ An, vẫn đang ở KTX để đi làm thêm. Khi được hỏi khi nào về quê thì Thảo cho biết ở đến ngày 6.2 mới về. Phương Thảo bộc bạch: “Mình cũng lo lắng tình hình dịch sợ giãn cách xã hội, gia đình cũng gọi vào hỏi thăm và kêu mình về sớm. Mình cũng nói gia đình yên tâm vì mình sẽ phòng tránh dịch cẩn thận, và làm thêm hết ngày thứ bảy tuần này xong mình sẽ về quê".

Nỗi buồn người trả vé ở ga Sài Gòn, không về quê thăm mẹ vì sợ Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.