Lần trở lại làng đại học đặc biệt

06/05/2020 20:32 GMT+7

Nhiều sinh viên lên làng đại học Thủ Đức sớm để mong gặp lại bạn bè, đến trường. Và lần trở lại này với các bạn thật đặc biệt.

Sáng 6.5, chúng tôi trở lại làng đại học Thủ Đức sau thời gian cách ly xã hội. Một số sinh viên trở lại làng đại học từ sớm, các con đường cạnh Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã nhộn nhịp hơn.

Đường sá một số nơi trong làng đại học bắt đầu đông đúc trở lại

Nôn đến ngày đi học lại

Trên con đường dẫn vào ký túc xá khu A ĐH Quốc gia TP.HCM nhiều quán cà phê đã mở cửa. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện lượng sinh viên quay lại làng đại học chưa nhiều, hàng quán vẫn còn thưa thớt khách.
Nguyễn Lê Tín (25 tuổi, chủ quán cà phê 1995) cho biết quán chỉ mới mở cửa lại cách đây vài hôm, hiện chưa nhiều sinh viên đến quán uống nước. “Chắc phải chờ vài ngày nữa sinh viên vào học lại sẽ đông đúc hơn”, anh Tín cho hay.
Làm phục vụ tại quán cà phê 1995, Trần Thị Huỳnh Nhiên (sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cho biết Nhiên trở lại làng đại học cách đây vài ngày. Dù đến ngày 11.5 Nhiên mới chính thức vào học, nhưng vì muốn đi làm thêm nên cô đã quyết định lên sớm.

Một quán cà phê nằm trên đường dẫn vào KTX khu A cũng đếm ngày chờ sinh viên đi học đầy đủ

Phạm Hữu

Nhiên nói: “Ở quê hai tháng mình nhớ làng đại học lắm. Hiện nơi đây vẫn còn vắng sinh viên. Mình cũng đang nôn đến ngày đi học lại”.
Còn Vũ Trường An (sinh viên năm 2, Khoa xây dựng, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) nói: “Trước khi quay trở lại cảm giác trong người nôn nao không biết làng đại học thay đổi ra sao. Khi lên tới nơi cảm thấy vắng và trống trải quá, thấy buồn buồn”.
“Lần trở lại làng đại học này khá đặc biệt vì đang là mùa hè, mùa mà nhiều sinh viên chuẩn bị nghỉ để về quê. Ký túc xá mấy ngày này vắng lắm, anh phòng kế bên thường đàn hát cũng chưa lên nữa”, An chia sẻ. 

Vẫn còn nhiều hàng quán đóng cửa 

Các quán cơm là nơi sinh viên ghé đến nhiều trong vài ngày qua

Quán cơm tấm Ngô Quyền, nằm gần Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, từ sáng đến trưa đã bán lai rai cho một số sinh viên trở lại từ sớm. Ông Nguyễn Minh Hiền (chủ quán cơm tấm Ngô Quyền), cho biết quán cơm chỉ mới mở cửa hai ngày sau hai tháng tạm đóng vì dịch.
Ông Hiền cho biết: “Hai hôm nay quán bán được rất ít, giờ chỉ mong sinh viên đi học lại mới mong bù lỗ hai tháng nghỉ vừa qua”.
Bán nước giải khác tại góc đường gần Nhà văn hoá sinh viên Thủ Đức, bà Kiều Thị Hà (ngụ KP.6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) cảm thấy có chút phấn khởi khi sinh viên trở lại vào hai hôm nay.
Bà Hà chia sẻ: “Mấy hôm trước con đường không có một bóng xe đi lại nữa. Giờ có vài đứa cũng đỡ rồi. Có vài đứa nó lên là nó ghé chỗ tôi liền. Nghe nói ngày mười mấy tụi nó đi học đông lại rồi, tôi cũng mừng...”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.