Lan tỏa yêu thương với Điểm hẹn thanh niên - Hành trình tình yêu 2018

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/06/2018 17:28 GMT+7

Sáng 16.6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật với tên gọi Điểm hẹn thanh niên - Hành trình tình yêu 2018, hướng tới kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô.

Lễ khai mạc diễn ra trên phố đi bộ quanh hồ Gươm và khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhiều lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến tham dự lễ khai mạc  cùng hơn 5.000 đoàn viên thanh niên Thủ đô và nhiều người trẻ nổi tiếng như Á hậu Huyền My, ca sĩ Tuấn Hưng... 
Phát biểu khai mạc chương trình, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, cho biết thời gian qua, các phong trào của Đoàn được triển khai sâu rộng. Thông qua các hoạt động của Đoàn, thanh niên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tổ chức Đoàn các cấp có cơ hội được đóng góp những kết quả tích cực, góp phần xây dựng Thủ đô.
Từ thực tiễn công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống. Những thành tích mà tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên Thủ đô đạt được trong thời gian qua khắc họa nên bức tranh tươi sáng về diện mạo lớp thanh niên Thủ đô nói riêng và thanh niên Việt Nam trong thế kỷ mới.
“10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính là một hành trình kết nối yêu thương, nối thành thị với nông thôn để ở bất cứ nơi đâu đường đều có hoa, nhà đều có số, phố đều có tên, là sự giao thoa và hòa quyện giữa văn hóa truyền thống và những phong tục tập quán tốt đẹp của Tràng An với xứ Đoài ngày càng được duy trì và phát huy; để các giá trị hơn 1.000 năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội càng thêm đặc sắc và lan tỏa”, anh Tiến nói.
Anh Nguyễn Khánh Bình, Phó bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội, trao giải thưởng cho thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh “Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to” Ảnh: Nhật Nam
Chuỗi sự kiện Điểm hẹn thanh niên - Hành trình tình yêu 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 17.6, với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Triển lãm ảnh Hành trình tình yêu, tái hiện những khoảnh khắc nhân văn, xúc động và thiêng liêng của tình yêu đôi lứa - tình yêu gia đình - trách nhiệm với cộng đồng, với Thủ đô và đất nước của những người trẻ; đi bộ vì Thủ đô xanh - văn minh - văn hiến - hiện đại, thể hiện sức mạnh và biểu thị quyết tâm trong xây dựng và bảo vệ Thủ đô.
Bên cạnh đó là liên hoan các loại hình văn hóa nghệ thuật, các cuộc thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, trao tặng giải thưởng cho thiếu nhi có các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh với chủ đề Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to.
Tại chương trình, các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ 1 công trình thanh niên trị giá 100 triệu đồng, hơn 1.000 voucher, quà tặng của các hãng sản phẩm nổi tiếng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.