Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đến vùng sâu miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL

11/09/2019 09:45 GMT+7

Ngày 10.9, tại Trường đại học Nông Lâm TP.HCM, “Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên VN” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL đã chính thức khởi hành.

Các em học sinh tại Thư viện Đồng Nai hớn hở được nhận những quyển sách ý nghĩa từ chuyến hành trình

Các em học sinh tại Thư viện Đồng Nai hớn hở được nhận những quyển sách ý nghĩa từ chuyến hành trình

Hành trình do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng.
Đó cũng là điểm khởi đầu cho chuyến “Hành trình từ trái tim” xuyên suốt 18 tỉnh thành (từ ngày 10 - 26.9) đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ. Hành trình sẽ mang hàng triệu cuốn sách quý đổi đời đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên, chiến sĩ, người dân… vùng sâu, vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL với quãng đường hơn 2.000 km.
Đại học Nông lâm TP.HCM, điểm đến đầu tiên của chặng hành trình 17 ngày. Ngôi trường đại học hiện có hơn 24.000 sinh viên và hơn 1.000 cán bộ giảng viên công tác.
Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã tâm huyết đúc kết: “Sự hùng mạnh của một quốc gia không phải phụ thuộc vào diện tích lớn nhỏ, không phải phụ thuộc vào dân số ít nhiều, không phải phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên giàu nghèo. Mà sự hùng mạnh toàn diện của một quốc gia phụ thuộc vào ba thành tố căn bản. Đó là độ lớn của khát vọng, chí hướng của quốc gia. Đó chính là trí huệ, sự minh triết của quốc gia. Và đó chính là sự đoàn kết toàn diện của quốc gia”.
Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, vượt qua thách thức của bản thân từ Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Hoàng Thùy và ca sĩ Ái Phương như tiếp thêm ngọn lửa niềm tin tại khán phòng cho các bạn sinh viên

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, vượt qua thách thức của bản thân từ Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Hoàng Thùy và ca sĩ Ái Phương như tiếp thêm ngọn lửa niềm tin tại khán phòng cho các bạn sinh viên

Giang Phương

Chính khát vọng lớn là sức mạnh lớn nhất để con người nỗ lực phấn đấu lớn hơn. Dẫn chứng về khát vọng lớn ấy, PGS-TS Trần Hữu Đức, Giám đốc Đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp Việt Nam đã mở đầu bằng câu chuyện khởi nghiệp tưởng như không tưởng của chàng thanh niên “con nhà nông” Chung Ju-Yung. Sau này, Chung Ju-Yung đã trở thành nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai danh tiếng thế giới. Bí quyết thành công của Chung Ju-Yung là có khát vọng thay đổi rất lớn, ông thách thức thất bại và nỗ lực không ngừng nghỉ. “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” – câu châm ngôn đã trở thành bất hủ của Chủ tịch Chung Ju-Yung như lời đúc kết cho những gì ông đã trải qua trong suốt cuộc đời và cả quá trình lập nghiệp để có được một Hyundai đáng tự hào hôm nay. Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách cũng chính là 1 trong 5 quyển sách được đặt lên tay các bạn sinh viên. Ở đó, nội dung quyển sách gửi gắm cho bạn trẻ niềm tin, khát vọng và dũng khí để bắt đầu khởi nghiệp. Chứa đựng ở đó không chỉ là một hành trình khởi nghiệp mà còn là bài học về quản trị kinh doanh cũng như đạo làm người. Ngoài ra, 4 quyển sách khác cùng mở đầu cho nền tảng đổi đời được trao tặng còn phải kể đến Khuyến học, Đắc nhân tâm, Quốc gia khởi nghiệpNghĩ giàu làm giàu. Tất cả đều là những tri thức được tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất nhân loại. Tủ sách hơn 100 đầu sách thấm đẫm tư duy biện chứng.
Ca sĩ Ái Phương và Á hậu Hoàng Thùy trong vòng vây ký tặng sách quý đổi đời cho các bạn sinh viên

Ca sĩ Ái Phương và Á hậu Hoàng Thùy trong vòng vây ký tặng sách quý đổi đời cho các bạn sinh viên

Giang Phương

Và những chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, vượt qua thách thức của bản thân từ Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Hoàng Thùy và ca sĩ Ái Phương như tiếp thêm ngọn lửa niềm tin tại khán phòng. Buổi giao lưu, tặng sách càng ý nghĩa hơn khi dồn dập những câu hỏi của sinh viên về những thách thức bản thân gặp phải trên chặng đường khởi nghiệp. Nói đến thất bại, Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ: “Chắc chắn không phải ai cũng thành công. Nhưng khi ấy, chỉ có tự bản thân mình mới tự giúp mình vượt qua. Và chỉ có sau thất bại mình mới tự đứng vững trên đôi chân của mình”.
Cùng ngày, hành trình đã đến Đồng Nai để trao những quyển sách quý đổi đời tới sinh viên Trường CĐ Công nghệ và Quản trị Sonadezi và Thư viện tỉnh Đồng Nai.
Cũng trong chặng miền Đông, hành trình sẽ thẳng tiến về huyện Bù Đăng và Bàu Lạch, 2 huyện khó khăn và xa xôi nhất của tỉnh Bình Phước; đến với Tây Ninh, Long An. Hành trình tiếp tục vượt kênh rạch chằng chịt đến các tỉnh ĐBSCL là Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, vùng đất mới được bồi đắp ở ven sông, ven biển, có nhiều vùng trũng, đầm lầy; di chuyển qua Sóc Trăng, Bạc Liêu và đến tận cùng đất mũi Cà Mau, nơi có huyện U Minh và Trần Văn Thời, hai điểm ngập lụt, nhiễm mặn quanh năm và xa nhất của tỉnh Cà Mau. Hành trình tiến về Hậu Giang, An Giang, hai vựa lúa lớn nhất cả nước. Hành trình đến Kiên Giang, xứ sen Đồng Tháp, hay đến Cần Thơ, thủ phủ của miền Tây Nam bộ, đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mêkông.
Hoa hậu Kỳ Duyên ký tặng sách cho các bạn sinh viên ĐH Nông Lâm, TP.HCM

Hoa hậu Kỳ Duyên ký tặng sách cho các bạn sinh viên ĐH Nông Lâm TP.HCM

Giang Phương

Hành trình lần này, ngoài ra còn sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu, người đẹp như Giáng My, Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Tú Anh, Trương Thị May, Mâu Thủy, Ngọc Trân… ca sĩ Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng…
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đã tâm huyết chia sẻ: “Có nhiều người giúp người khác khởi nghiệp bằng cách chia sẻ kinh nghiệm khi gặp gỡ, hướng dẫn hoặc giúp vốn đầu tư, nhưng như vậy chỉ được một lượng nhất định. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ muốn giúp người khác ngay từ đầu về tri thức, cách làm, cách sống, để họ tự lựa chọn. Bằng những cuốn sách quý như thế, khi đem tặng rộng rãi có thể giúp hàng vạn người khởi nghiệp".
“Hành trình từ trái tim” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện trong năm 2019. Trước đó trong tháng 4.2019, “Hành trình từ trái tim” vùng núi cao đã vượt gần 5.000 km kéo dài trong 1 tháng để đến các tỉnh vùng núi cao ở Tây Nguyên, miền Trung, đến địa đầu phía Bắc để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý đổi đời cho thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân các thôn bản xa xôi nhất của đất nước. Tiếp tục đến tháng 7.2019, hành trình vùng biển đảo tiếp tục có sự đồng hành của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân, đã vượt gần 2.000 hải lý thực hiện hành trình chuyên chở tri thức đến vùng biển đảo cho học sinh, sinh viên, thanh niên, quân dân, đồng bào, chiến sĩ vùng biển đảo.
Những quyển sách quý đổi đời được trao tất cả các sinh viên

Những quyển sách quý đổi đời được trao tất cả các sinh viên

Giang Phương

Trong năm 2020, “Hành trình từ trái tim” tiếp tục mở rộng trao tặng tủ sách nền tảng đổi đời đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa của cả nước trên cả nước. Đặc biệt, hành trình sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa để trao tặng tủ sách nền tảng đổi đời. Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình từ trái tim” mong muốn trang bị đến hơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.