Lan tỏa giá trị nhân văn qua tiếp sức thí sinh

25/06/2019 08:02 GMT+7

Sáng nay (25.6), thí sinh cả nước bắt đầu thi môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia . 'Đi cùng' với thí sinh là sự chung tay của xã hội, lực lượng tình nguyện viên của Chương trình Tiếp sức mùa thi hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi...

Ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long - đơn vị nhiều năm đồng hành và tài trợ Chương trình Tiếp sức mùa thi đã có cuộc trao đổi với phóng viên Thanh Niên xung quanh việc “tiếp sức” cho thí sinh.
18 năm cho một hành trình nhân văn đầy cảm xúc, ông có chia sẻ gì về cột mốc đáng tự hào này?
Ông Nguyễn Đình Tâm - Ảnh: Chí Thuận 
 
 
Tất cả đã thổi vào chương trình Tiếp sức mùa thi những giá trị nhân văn sâu sắc và đầy ý nghĩa, góp phần lan tỏa và nhấn mạnh vai trò của tri thức
 
Đối với một chương trình cộng đồng vì giáo dục, tồn tại và nhận được sự tin tưởng trong suốt 18 năm, đúng như bạn nói, đó là một điều rất đáng tự hào!
Đây không chỉ là một cột mốc, đánh dấu hành trình phát triển của một chương trình, mà hơn hết, đó là một khoảng thời gian dài, tựa như những năm tháng thanh xuân của tuổi trẻ. Trong quãng thời gian đáng quý ấy, vì tương lai giáo dục VN, hàng triệu “cánh tay” của nhiều ban ngành, đoàn thể, tình nguyện viên, cộng đồng và xã hội trên toàn quốc đã cùng tiếp sức cho hàng triệu thí sinh, tiến gần hơn đến cánh cổng thành công, nắm bắt lấy “Sức mạnh tri thức”, bước đi trên những nấc thang mới của cuộc đời.
Thưa ông, hành trình phát triển theo thời gian, từ việc tổ chức ở vài tỉnh, thành đến nay chương trình diễn ra rộng khắp cả nước. Ông có thể cho biết vì đâu mà nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay làm nên “Tiếp sức mùa thi”?
Chương trình Tiếp sức mùa thi đã khẳng định vai trò thiết thực của mình trong kỳ thi THPT quốc gia. Sự thiết thực này thể hiện rõ ở cách “tiếp sức” liên tục đổi mới hình thức hỗ trợ để phù hợp với những thay đổi của quy chế. Và rồi, suốt 18 năm, Tập đoàn Thiên Long nói riêng và ban tổ chức chương trình nói chung đã được chứng kiến một hành trình phát triển theo thời gian. Chúng tôi được nghe và được thấy rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa, đầy tính nhân văn, nhân ái về tinh thần hiếu học, về tấm lòng tương thân tương ái giữa mùa thi. Có thể nói chương trình dần trở thành một điểm tựa tinh thần cho bao thế hệ thí sinh, giúp thí sinh an tâm và vững tin hơn trong hành trình chinh phục kỳ thi quan trọng này.
Đặc biệt, trong một vài năm gần đây, hoạt động tập trung giúp đỡ từ các doanh nghiệp, các đơn vị đồng hành dành cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự đón nhận tích cực của các bậc phụ huynh và xã hội. Mọi người bắt đầu đặt vào chương trình những niềm tin nhất định, những mối quan tâm chân thành, và đáng trân trọng hơn, chính là ngày càng có nhiều sự chung tay tiếp sức của nhiều nhà hảo tâm. Tất cả là vì một thế hệ tri thức trẻ của VN, vì một tương lai tươi sáng của các em, và vì một nền giáo dục tiên tiến của nước nhà. Chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn các tình nguyện viên, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã cùng chúng tôi “tiếp sức” cho hàng triệu thí sinh hơn 18 năm qua.
Sự hưởng ứng của xã hội có tác động gì đến thí sinh, thưa ông?
Sự hưởng ứng của xã hội có ý nghĩa cực kỳ lớn lao. Tất cả đã thổi vào chương trình Tiếp sức mùa thi những giá trị nhân văn sâu sắc và đầy ý nghĩa, góp phần lan tỏa và nhấn mạnh vai trò của tri thức. Tri thức chính là sức mạnh. Một khi chinh phục được tri thức, các thế hệ thí sinh sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tự tin nghiên cứu, học tập, sáng tạo, cống hiến trí lực cho quốc gia.
Đây cũng chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động mà Thiên Long hướng đến - tinh thần “sức mạnh tri thức”. Gắn liền với thông điệp này, chúng tôi luôn có niềm tin mạnh mẽ rằng đóng góp cho ngành giáo dục là con đường ngắn nhất và nhanh nhất để phát triển xã hội. Và niềm tin này không thay đổi suốt chặng đường gần 40 năm qua của Tập đoàn Thiên Long, và chúng tôi vẫn mãi kiên định với tâm nguyện này của chúng tôi trong tương lai, và mãi về sau.
Tập đoàn Thiên Long miệt mài theo đuổi những hoạt động cộng đồng, xã hội. Ông có thể chia sẻ về câu chuyện thiện nguyện đó, thưa ông?
Khi chọn gắn bó với chương trình vì giáo dục, chúng tôi chỉ có một mong muốn duy nhất, là mang đến những điều tốt đẹp để phát triển tri thức cho cộng đồng. Và thật may mắn, khi thực hiện những điều tốt đẹp đó, chúng tôi đã nhận lại những điều vô giá - đó là sự tin tưởng và yêu mến của ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung. Suốt 18 năm đồng hành “Tiếp sức mùa thi”, chúng tôi đã chứng kiến nhiều câu chuyện đẹp mang giá trị tri thức. Có thể nói, tinh thần “Sức mạnh tri thức” mà Thiên Long đang theo đuổi đã thật sự lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ lan tỏa đến các thế hệ học sinh, sinh viên mà còn lan tỏa đến nhiều đối tượng ngoài ngành giáo dục, mang đến một tương lai tươi sáng, một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Ở nhiều chương trình xã hội khác như: “Chia sẻ cùng thầy cô”, “Tri thức trẻ vì giáo dục”, tặng học bổng cho học sinh nghèo... chúng tôi còn mong muốn mang đến nhiều hơn các giá trị nhân văn sâu sắc vì một cộng đồng văn minh và phát triển.
Ông nói điều gì với thí sinh trước kỳ thi?
Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ được xem là “bước ngoặt cuộc đời” mở ra một tương lai mới. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn thí sinh cả nước hãy vững vàng, tự tin vào bản thân để làm bài đạt kết quả cao trong kỳ thi và chọn cho mình một nghề phù hợp với bản thân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.