Lan tỏa câu chuyện đẹp về tình thầy - trò

30/07/2018 08:23 GMT+7

'Chia sẻ cùng thầy cô' là một chương trình đậm tính nhân văn, nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy cô giáo có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Qua đó, chương trình kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh khó khăn.

Phóng viên Báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long (ảnh), xung quanh nét mới của chương trình trong năm 2018.
Tại sao năm nay chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” lại hướng đến các thầy cô giáo đang dạy học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thưa ông?
Chúng tôi tin rằng các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật xứng đáng nhận được sự tôn vinh, vì không chỉ cần vững nghiệp vụ sư phạm, để làm tốt công việc của mình, họ còn “dạy học bằng tấm lòng của những người làm cha mẹ”. Các thầy cô vừa dạy dỗ, vừa chăm sóc, vừa cảm thông, vừa thương yêu… các học trò kém may mắn. Vì vậy, tôi tin rằng hơn ai hết, các thầy cô giáo này xứng đáng nhận được sự sẻ chia và tôn vinh của chương trình và của xã hội.
Lan tỏa câu chuyện đẹp về tình thầy – trò
Ảnh: Thiên Long
Ông kỳ vọng gì về chương trình này năm 2018?
Có thể nói rằng năm nay chương trình có nhiều kỳ vọng hơn các năm trước. Chúng tôi mong muốn được lắng nghe và sẻ chia những khó khăn trong công việc của các thầy cô giáo dạy học trò kém may mắn.
Đồng thời chúng tôi muốn truyền đi những hình ảnh chân thật về công việc hằng ngày của các thầy cô để xã hội thấy hết được tấm lòng, nghị lực và tình yêu thương của họ dành cho các học trò. Từ đó, chương trình hy vọng sẽ mang đến những câu chuyện đẹp về tình cảm thầy - trò.
Hơn nữa, chương trình mong rằng với những câu chuyện mà chúng tôi mang lại, nhiều học sinh sẽ có thêm cảm hứng, động lực dấn thân vào ngành học giáo dục đặc biệt để tiếp tục đem đến những điều tốt đẹp cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn.

Chúng tôi muốn truyền đi những hình ảnh chân thật về công việc hằng ngày của các thầy cô để xã hội thấy hết được tấm lòng, nghị lực và tình yêu thương của họ dành cho các học trò. Chương trình hy vọng sẽ mang đến những câu chuyện đẹp về tình cảm thầy - trò

Ông Nguyễn Đình Tâm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long

Sau 3 năm tổ chức, chương trình nhận được sự ủng hộ và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Theo ông, vì sao chương trình được đón nhận?
Bản thân câu chuyện về sự tận tâm, nghị lực vượt khó của các thầy cô “cắm bản”, thầy cô “cắm đảo” và các “thầy giáo quân hàm xanh” đã tạo nên ấn tượng và cảm xúc tốt đẹp trong xã hội. Và những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ lan tỏa tự nhiên và mạnh mẽ.
Thêm vào đó, xã hội chúng ta vẫn rất coi trọng vai trò của người thầy và dành nhiều sự trân trọng cho những người theo nghiệp giáo dục. Khi góp phần thổi bùng lên truyền thống tôn sư trọng đạo và truyền đi những cảm hứng tích cực, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã nhận được sự ủng hộ và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.
Giữa thời buổi công nghệ, nhiều người lo lắng rằng vai trò của người thầy sẽ suy giảm, thậm chí bị thay thế vì học sinh có điều kiện học tập qua mạng. Ông đánh giá như thế nào về nhận định trên?
Tôi cho rằng công nghệ có sức mạnh lớn với khả năng thay thế hiệu quả con người trong nhiều lĩnh vực, nhưng tôi khẳng định rằng không thể có chuyện công nghệ thay thế vai trò người thầy.
Tôi không thể tưởng tượng nổi loại máy móc hay phần mềm nào có thể mang đến sự yêu thương và truyền dạy tinh thần ham học hỏi cho các học trò như cách các thầy cô giáo đang làm. Không chỉ truyền dạy kiến thức, các thầy cô còn dạy cách làm người bằng tất cả tình cảm và sự yêu thương; không có máy móc, phần mềm nào có thể thay thế được những điều thiêng liêng ấy.
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25.7 đến hết ngày 25.9. Hồ sơ gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, số 64 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội (bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2018). Dự kiến lễ tuyên dương được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo VN (20.11), tại Hà Nội.
Mỗi thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay sẽ được nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; bằng khen của T.Ư Hội LHTN VN, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ LĐ-TB-XH và Bộ GD-ĐT. Đồng thời ban tổ chức sẽ thăm và tặng quà một số cơ sở giáo dục nơi có các giáo viên dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương; trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật tại một số tỉnh, thành trên cả nước.
Lan tỏa câu chuyện đẹp về tình thầy – trò
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.