Làm việc tại nhà vệ sinh công cộng cũng cần bằng đại học

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/03/2018 19:03 GMT+7

Trông nom nhà vệ sinh công cộng cũng phải có trình độ cử nhân. Một cơ quan quản lý đô thị ở Trung Quốc mới đây đã gây tranh cãi khi đăng tuyển vị trí quản lý nhà vệ sinh công cộng cũng phải tốt nghiệp đại học.

Cơ quan quản lý đô thị tại một quận của thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc chính thức ra thông báo tuyển dụng vào ngày 2.3. Theo đó, thông báo cho biết tuyển 2 người làm công việc quản lý nhà vệ sinh công cộng. Ứng cử viên bắt buộc phải có bằng đại học, theo South China Morning Post.
Yêu cầu tuyển dụng này đã bị nhiều người trên mạng xã hội chỉ trích, giễu cợt. Dù vậy, cơ quan quản lý đô thị đăng thông tin tuyển dụng vẫn kiên quyết không thay đổi tiêu chí tuyển dụng. Họ cho rằng trình độ học vấn cao là rất cần thiết cho các công việc quản lý tiện ích công cộng.
Một người trên mạng xã hội Trung Quốc nhận xét chính trình độ học vấn cao mới không phù hợp với công việc làm quản lý nhà vệ sinh vì họ không quen làm việc này.
Phản ứng lại dư luận, cơ quan quản lý đô thị cho biết vị trí công việc sẽ làm việc tại nhà vệ sinh nhưng không phải là lau chùi, quét dọn. Những người trúng tuyển sẽ được phân công quản lý một số nhà vệ sinh công cộng. Họ sẽ chịu trách nhiệm theo dõi thường xuyên và giám sát việc bảo trì các thiết bị trong nhà vệ sinh, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.