Làm thêm dịp Tết Tây lương cao gấp 2-3 lần ngày thường

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
01/01/2021 14:42 GMT+7

Không vui chơi họp mặt bạn bè vào dịp Tết Tây, nhiều sinh viên tranh thủ đi làm thêm với nhiều công việc như phục vụ, bán hàng, lễ tân…

Dịp cuối năm, với lượng công việc nhiều hơn nên các doanh nghiệp, chủ cửa hàng đồng loạt tuyển nhân viên. Một bên cần việc, bên còn lại cần người nên đây là cơ hội tốt để sinh viên (SV) tìm kiếm một công việc làm thêm phù hợp, có thêm thu nhập. Mức thù lao của những ngày Tết Tây thường cao gấp 2-3 lần ngày bình thường.
Khi những người bạn cùng phòng chuẩn bị những bộ quần áo đẹp để dạo phố ngày đầu năm, thì Huỳnh Lê Nhi, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, lại tất bật với công việc lễ tân tại một trung tâm thể hình ở Q.4, TP.HCM. “Với ca làm ngày 1 Tết Tây có thể kiếm được 500.000 đồng. Thu nhập kiếm được trong dịp này để mua sắm quần áo, quà cho ba mẹ và các em”, Lê Nhi nói thêm.

Một bạn trẻ đang làm công việc tiếp thị sản phẩm trong ngày Tết Tây.

Nguyễn Điền

Lựa chọn công việc tư vấn bán hàng cho một nhãn nước uống tại Q.10, TP.HCM, Lê Phạm Phương Anh, SV Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM, cho biết: “Tính em tự lập từ nhỏ, không muốn ba mẹ phải lo cho em quá nhiều, nên từ những năm đầu học đại học em đã đi làm thêm, tự trang trải cho cuộc sống. Đi làm vừa có tiền vừa giúp em giao tiếp tốt hơn, quen biết thêm được nhiều bạn bè. Đợt dịch vừa rồi ảnh hưởng đến kinh tế gia đình em rất nhiều, nên dịp này tranh thủ đi làm để phụ mẹ mua sắm tết, mua quần áo cho các em. Ca làm của em kết thúc vào lúc 21 giờ nên vẫn kịp xem bắn pháo hoa đón năm mới”, Phương Anh nói thêm.

Công việc phát tờ rơi

Nguyễn Điền

Dành hết ngày nghỉ Tết Tây để đi làm quảng cáo cho một nhãn hàng tại Q.10, TP.HCM, Trần Đình Phương Uyên, SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết: “Ngoài việc có được mức thu nhập cao hơn ngày thường, thì đi làm vào những dịp khách đông như Tết Tây, giúp em rèn luyện được khả năng giao tiếp, chịu áp lực khi đối mặt với khách hàng. Với ca 10 tiếng em có thể kiếm được hơn 1 triệu đồng”.

Công việc giả là thú nhồi bông

Nguyễn Điền

Phương Uyên cho biết thêm đi làm như một niềm vui, vì có những người bạn làm chung cùng giải quyết vấn đề khi gặp khách hàng khó tính, cuối buổi làm cả nhóm ngồi lại chia sẻ và rút kinh nghiệm.
Vì còn lịch học ở trường vào những ngày cuối năm, cứ tan học là Phan Thị Ngọc Yến, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, lại vội vã chạy đến chỗ làm với công việc phục vụ bàn: “Ca làm 4 tiếng và nhân 4 số lương trong Tết Tây thì em được 400.000 đồng. Những dịp lễ, tết công việc phục vụ tương đối cực nhọc vì lượng khách rất đông, em phải đi lại mỏi nhừ cả chân. Với số tiền 5 - 6 triệu đồng/ tháng từ công việc này em có thể giành để chi trả sinh hoạt phí, đóng cả tiền ký túc xá mà không phải xin tiền ba mẹ”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.