"Làm quen với Đông Nam Á"

28/05/2011 16:58 GMT+7

(TNO) Là chủ đề ngày hội dành cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) trong hai ngày 28 và 29.5.

Chương trình do Bảo tàng Dân tộc học phối hợp với đại sứ quán các nước Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan tổ chức.

Đây là dịp giao lưu, tìm hiểu văn hóa các nước giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em ASEAN qua các trò chơi dân gian: đi trên gáo dừa của Lào; sang sông của Philippines, Việt Nam; ô ăn quan của Indonesia, Philippines, Việt Nam; đánh quay của Malaysia, Indonesia, Việt Nam; trộm trứng rùa của Lào; đội bình gốm của Campuchia; đuổi bắt trong ô vuông của Philippines; cắp cua bỏ giỏ, đồ, nhảy dây của Việt Nam…

Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được mặc thử y phục truyền thống của Indonesia, Lào, Malaysia… và được dạy cách làm đồ chơi bằng lá, biểu diễn con rối bằng tre do các nghệ nhân đến từ các làng nghề hướng dẫn.

Sau đây là một vài hình ảnh trong ngày khai mạc:

 
Nhảy bao bố

 
Đi cà kheo

 
Nhảy dây, đây là trò chơi phổ biến của trẻ em Việt Nam

 
Trò trộm trứng rùa của các bạn Lào

 
Chơi quay là trò phổ biến của nhiều dân tộc vùng Đông Nam Á

 
Chồng nụ chồng hoa là trò chơi dân gian rất phổ biến, nhưng ngày càng nhiều người không biết đến trong xã hội hiện đại

 
Chơi ô ăn quan kiểu Indonesia

 
Các bé trai tỏ ra hào hứng với trò rối robot


Còn các bé gái lại thể hiện sự khéo léo khi vẽ tranh bằng những hạt thóc, ngô, đỗ…

 
Ngoài ra, trong chương trình còn có tiết mục trình diễn trang phục của các dân tộc Đông Nam Á. Trong ảnh là bộ trang phục truyền thống cho nam nữ của Indonesia mặc trong những ngày lễ quan trọng

Phan Hậu - Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.